หมดห่วงนามบัตรหมดไม่มีติดของขวัญ แจกในงาน ด้วยร้านพิมพ์ส่งด่วน

31

สำหรับสายธุรกิจต่างรู้ดีว่า การทำให้ตัวตนของบริษัทหรือแบรนด์เราเป็นที่รู้จักในวงกว้าง เป็นสิ่งสำคัญมาก เพื่อสร้างโอกาสหาลูกค้าและรายได้มาสู่บริษัท แม้ปัจจุบันจะมีสิ่งที่เรียกว่าการติดต่อผ่านออนไลน์ แต่ทุกครั้งที่มีโอกาสพบคนซึ่งมีแนวโน้มจะเป็นลูกค้า คู่ค้า หรือพันธมิตร การส่งมอบ “นามบัตร” ที่เป็นสิ่งพิมพ์ชิ้นเล็ก ๆ นี้ ก็ยังคงสร้างความประทับใจได้อยู่เสมอ แต่จะทำอย่างไรหากวันรุ่งขึ้นคุณต้องไปงานประชุมสัมมนาสำคัญ แต่นามบัตรดันหมด หรือยังไม่ได้อัปเดตข้อมูลสำคัญในนามบัตรเก่า อาจถึงเวลาที่คุณต้องใช้บริการร้านพิมพ์นามบัตรส่งด่วนภายใน 1 วัน

ลองมาดูอีกสถานการณ์หนึ่งที่อาจทำให้คุณรู้ซึ้งว่า การที่นามบัตรหมดนั้น ส่งผลเสียหายต่อบริษัทอย่างไรบ้าง และร้านพิมพ์นามบัตรส่งด่วน สำคัญสุด ๆ อย่างไร

ลองนึกภาพช่วงสิ้นปี ที่ทุกบริษัทต่างส่งมอบของขวัญให้แก่ลูกค้าผู้มีอุปการคุณ หรือผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้มีพระคุณ ที่คอยช่วยเหลือให้งานต่าง ๆ ดำเนินอย่างไม่มีสะดุด การส่งของขวัญหรือกระเช้าปีใหม่ให้ในช่วงสิ้นปีเพื่อแทนความขอบคุณ ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่แทบทุกธุรกิจดำเนินการมาช้านาน และในขณะที่คุณกำลังฟันฝ่าอุปสรรค แย่งชิงของขวัญ ไล่ซื้อของที่อยู่ในงบประมาณ ติดต่อประสานแย่งคิวการขนส่งให้ลุล่วงทั่วทุกพื้นที่ คุณดันตกม้าตายในขั้นตอนสุดท้ายว่า ไม่มีนามบัตรติดให้ในกระเช้าหรือบนกล่องของขวัญ ทำให้ผู้รับไม่รู้ว่า ของขวัญชิ้นนี้มาจากใคร คุณลองนึกภาพงบประมาณการซื้อของขวัญหลักแสนหลักล้านที่เสียไปแบบเปล่า ๆ และคงนึกภาพตัวเองหัวขาดได้แน่ ๆ และหากเคราะห์กรรมหนุนส่งให้นามบัตรในบริษัทหมด ก็คงถึงเวลาที่คุณต้องหาร้านพิมพ์งานส่งด่วนภายใน 1 วัน

แม้จะเร่งด่วนแทบขาดใจ แต่ลองมาดูวิธีเลือกร้านพิมพ์งานส่งด่วนที่ดีกันว่า ควรมีคุณสมบัติอะไรบ้าง

  • มีกระดาษในเลือกหลายแบบ : เพราะแม้จะเร่งด่วนแต่การมีนามบัตรที่ทำจากกระดาษวัสดุดี ก็ย่อมสร้างความประทับใจแก่ผู้รับได้
  • มีระบบการพิมพ์ที่ได้มาตรฐาน : ไม่ว่าจะพิมพ์แบบดิจิทัล หรือออฟเซต ก็มีช่างผู้เชี่ยวชาญที่ช่วยตรวจในคุณภาพการพิมพ์นั้นได้มาตรฐาน ไม่มีสีเหลื่อม ไม่เกิดลายเสื่อ สีสันสดใจและตรงตามไฟล์อาร์ตเวิร์กที่ส่งมา
  • มีเทคนิคหลังการพิมพ์ที่ดี : ไม่ว่าจะเป็นการเคลือบด้าน, เคลือบเงา, Spot UV, พิมพ์ฟอยล์สีพิเศษ, ปั๊มนูน, ปั๊มจม ฯลฯ และสามารถแนะนำเทคนิคที่สอดคล้องกับความเร่งด่วนของเวลาได้ด้วย
  • มีการควบคุมคุณภาพ (QC) ที่ดี : เพราะทุกเม็ดเงินที่เราจ่ายไปต่องานพิมพ์ เราย่อมต้องอยากได้งานพิมพ์ที่ดีที่สุด ทุกแผ่น ทุกชิ้น โดยไม่มีงานเสีย หรือเปรอะเปื้อนติดมาอย่างแน่นอน เพราะฉนั้นร้านพิมพ์งานส่งด่วนที่แม้จะเป็นงานด่วน ก็ต้องมีการ QC งานที่ดีด้วยเช่นกัน
  • มีบริการส่งด่วนภายใน 24 ชั่วโมง : โดยส่งตรงตามกำหนดเวลา และสถานที่ และครบถ้วนทุกจำนวนที่สั่งพิมพ์

เหล่านี้คือข้อมูลเบื้องต้นสำหรับการหาร้านพิมพ์งานนามบัตรส่งด่วน เพราะคุณคงไม่อยากใช้วิธีตัดเศษกระดาษใด ๆ เพื่อติดของขวัญ หรือส่งมอบให้ลูกค้าหรือคู่ค้าในงานประชุมสัมมนา แทนนามบัตรเป็นแน่