สถานที่น่าแวะไปปักหมุดหากวางแผนพักผ่อนกับโรงแรมเกาะสอง!

84

ด้วยมนต์เสน่ห์ของท้องทะเลที่สวยงาม ทำให้เกาะสองที่ตั้งอยู่ในฝั่งพม่า คือหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่คนรักการท่องเที่ยวปักหมุดเอาไว้ว่าต้องแวะไปสักครั้ง อีกทั้งยังสามารถเดินทางจากฝั่งไทยไปได้อย่างสะดวกผ่านน่านน้ำในจังหวัดระนอง ซึ่งใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาทีเท่านั้น นอกจากนี้โรงแรมเกาะสองยังมีให้เลือกพักมากมาย แถมหลายๆ โรงแรมยังขึ้นชื่อในเรื่องของการบริการและบรรยากาศที่ดีอีกด้วย

หากใครที่กำลังวางแผนอยากจะไปพักผ่อนในโรงแรมเกาะสอง แต่ยังไม่แน่ใจว่าเกาะแห่งนี้จะมีสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใดน่าสนใจและต้องแวะไปกันบ้าง วันนี้เราจะขออาสาพาคุณไปให้ได้รู้กันเอง

  1. เนินเขา 555

สำหรับใครที่อยากจะหาที่พักหรือโรงแรมเกาะสองเพื่อพักผ่อน ก่อนอื่นเลยอาจจะต้องมาดูถึงแหล่งท่องเที่ยวในเกาะสองกันก่อน ซึ่งนอกจากจะเป็นการได้ปูพื้นฐานความรู้ไปในตัวว่าสถานที่แต่ละแห่งมีที่มาที่ไปอย่างไร จะได้เตรียมตัวท่องเที่ยวได้อย่างสะดวก โดยพิกัดแรกที่เราขอแนะนำก็คือ ‘เนินเขา 555’ หรือในชื่อ 555 Hill ซึ่งถือว่าเป็นจุดชมวิวของเกาะสองเลยก็ว่าได้ เพราะสามารถเห็นวิวทิวทัศน์ของเกาะนี้ได้อย่างรอบด้าน โดยชื่อที่ได้มาก็ไม่ใช่อื่นใด แต่ได้มาจากความสูงของภูเขาของจุดชมวิวนี้สูงจากระดับน้ำทะเล 555 เมตร นั่นเอง หากใครมีโอกาสได้แวะมาเที่ยวที่นี่ก็อย่าลืมแวะไปถ่ายภาพสวยๆ ของวิวกันด้วย

  1. ตลาดร่างสุเวนีย์

หากใครที่อยากจะซึมซับกับความเป็นอยู่ของคนท้องถิ่น และได้ช้อปปิ้งพร้อมหาของอร่อยๆ กินไปในตัว จะต้องแวะมาที่ตลาดแห่งนี้ ยิ่งถ้าใครชื่นชอบกับผ้าโสร่งในสไตล์พม่าด้วยแล้วห้ามพลาดเลย นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ ให้ได้เลือกซื้ออย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแป้งทานาคาที่ขายแบบสำเร็จรูป ไม้แกะสลัก เครื่องหวายต่างๆ เสื้อผ้าในแบบท้องถิ่น เครื่องประดับ หรือใครจะแวะกินอาหารอย่างผัดไทยพม่า ก็สามารถแวะมาฝากท้องได้เช่นกัน (ขอบอกเลยว่าผัดไทยพม่ารสชาติจัดจ้านกว่าของบ้านเรานะ) เอาเป็นว่า ใครที่วางแผนจองโรงแรมเกาะสองหรือที่พักสวยๆ แล้ว ก็อย่าลืมแวะไปความเป็นอยู่ล้อมรอบก็ถือว่ามีเสน่ห์อยู่ไม่น้อยเลย

  1. เจดีย์ปิดอร์เอ

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้เลยหากแวะมาที่เกาะสองกันแล้วก็คือ เจดีย์ปิดอร์เอ สำหรับเจดีย์แห่งนี้ได้ถูกจำลองสถาปัตยกรรมมาจากเจดีย์ชเวดากองในเมืองย่างกุ้ง จึงมีความสวยงามและมีเอกลักษณ์ในแบบฉบับวัดพม่ามากๆ อีกทั้งภายในยังเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุและพระพุทธรูปประจำวันเกิด แต่ถ้าใครที่ศรัทธากับการกราบไหว้พระเจ้าทันใจ ที่นี่ก็มีให้สักการะด้วยเช่นกัน บอกได้เลยว่าหากใครที่วางแผนเที่ยวที่นี่และจองที่พักหรือโรงแรมเกาะสองมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่าลืมมาขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลกับสถานที่แห่งนี้กันด้วย