ชายคนหนึ่งถูกจับ หลังแอบใช้ชีวิตในสนามบินชิคาโกนานสามเดือน

410
แฟ้มภาพ / Getty/File photo via Yahoo

อัยการสหรัฐฯ ตั้งข้อหาชายชาวแคลิฟอร์เนียที่แอบอาศัยอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยของสนามบินนานาชาติโอแฮร์ ของชิคาโก เป็นเวลาสามเดือนโดยไม่ถูกตรวจพบ

เขาอ้างว่า กลัวเกินกว่าที่จะบินไปต่อ เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด -19 จึงหลบซ่อนตัวเป็นเวลาสามเดือนในพื้นที่ปลอดภัยของสนามบินชิคาโก จนกระทั่งถูกจับกุมในช่วงสุดสัปดาห์ อัยการระบุ

ในศาลเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (17 ม.ค.) อัยการกล่าวว่า อทิตยา ซิงห์ วัย 36 ปี เดินทางถึงสนามบินนานาชาติโอแฮร์ในชิคาโก โดยเที่ยวบินจากลอสแองเจลิส เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม

อัยการกล่าวหาว่า เขาอาศัยอยู่ในเขตรักษาความปลอดภัยของสนามบินนับตั้งแต่นั้นมาโดยไม่ถูกตรวจพบ

อทิตยา ซิงห์ วัย 36 ปี

ผู้พิพากษาแสดงปฏิกิริยาประหลาดใจเมื่ออัยการให้รายละเอียดข้อกล่าวหา

“คุณกำลังบอกผมว่าบุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาตและไม่ใช่พนักงาน ถูกกล่าวหาว่าอาศัยอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยของอาคารผู้โดยสารสนามบินโอแฮร์ ตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2020 ถึง 16 มกราคม 2021 และตรวจไม่พบ” ผู้พิพากษากล่าว

ซิงห์ถูกจับหลังพนักงานของสายการบินยูไนเต็ดสองคนเข้ามาหา และขอดูบัตรประจำตัวของเขา

เขาโชว์ป้ายประจำตัวพนักงานสนามบิน ซึ่งพบว่าเป็นของผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการที่แจ้งหายไว้เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม

อัยการบอกกับผู้พิพากษาว่า ผู้โดยสารคนอื่นๆ ให้อาหารเขา

ซิงห์อาศัยอยู่ในเขตออเรนจ์ ชานเมืองลอสแองเจลิส กับเพื่อนร่วมห้อง และไม่มีประวัติอาชญากรรม ตามรายงานสอบสวน

ตามเงื่อนไขของการประกันตัว ผู้พิพากษาห้ามไม่ให้ซิงห์ก้าวเท้าในสนามบินนี้อีก ผู้พิพากษาตั้งวงเงินประกันไว้ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3 หมื่นบาท) เขามีกำหนดกลับขึ้นศาลอีกครั้งในวันที่ 27 มกราคม

“ศาลพบว่าข้อเท็จจริงและสถานการณ์เหล่านี้ค่อนข้างน่าตกใจสำหรับช่วงเวลาที่ถูกกล่าวหาว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น” ผู้พิพากษากล่าว

“การอยู่ในส่วนที่ปลอดภัยของสนามบิน ภายใต้บัตรประจำตัวปลอม บนหลักการที่ต้องการให้สนามบินมีความปลอดภัยอย่างแท้จริงเพื่อให้ผู้คนรู้สึกปลอดภัยในการเดินทาง ผมพบว่าการกระทำที่ถูกกล่าวหาเหล่านั้นทำให้เขาเป็นอันตรายต่อชุมชน”

 

Source: Yahoo News