มาแน่! “เอกชัย ศรีวิชัย” ควงลูกบุญธรรมยันชัด อ้าแขนรับ “นุ่น ดำดง”

39
มาแน่! “เอกชัย ศรีวิชัย” ควงลูกบุญธรรมยันชัด อ้าแขนรับ “นุ่น ดำดง” รอนุ่นเคลียร์งาน ก่อนมาทำงานร่วมกันปลายเดือน โต้โพสต์ “ลิเกตะกวด อย่าอวดเก่ง” แซะลิเกคู่แข่ง

“เอกชัย ศรีวิชัย” ขอเคลียร์ดราม่า หลังโพสต์ลิเกตะกวด อย่าอวดเก่ง ตั้งใจแขวะใคร ? พร้อมควงลูกชายบุญธรรม “นีโน่-แน็กกี้”พระเอกลิเกคณะสองเทพบุตรสุดที่รัก ที่ล่าสุด “นุ่น ดำดง”คอนเฟิร์มย้ายคณะมาร่วมงานแล้ว ไม่กลัวดราม่ากับคณะลิเก “ศรราม น้ำเพชร” ? เผยความเชื่อบารมีพ่อแก่ ทำให้รอดตาย ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31 ที่มี เบนซ์ พรชิตา และ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ล่าสุดพี่เอกโพสต์ว่าลิเกตะกวดอย่าอวดเก่ง คุยว่ากูเก่งเอง มันน่าอาย พอโพสต์แบบนี้เขาก็คิดว่าไปแขวะใครหรือเปล่า?

เอกชัย : เอาจริงๆ หลายสำนักข่าวโยงเรื่องนี้ไปใส่เรื่องนั้น จะให้เราทะเลาะกันให้ได้ เหตุการณ์จริงๆ คือคุณพ่อแหวง เป็นลิเกภาคเหนือ จังหวัดพิจิตร ผมบอกลูกตลอดเวลาว่าท่านเป็นปูชนียบุคคล ท่านเป็นลิเกกลอนสดในประเทศไทยคิดว่าเป็นอันดับหนึ่ง เป็นพระเอกถึงอายุ 70 ปี ทุกวันนี้ท่านก็ยังเล่นลิเกอยู่ ไม่ต้องมีกลอนมาก่อน เป็นคนเดียวในประเทศไทยที่เก่งมากๆ วันนั้นท่านไปงานไหว้ครู แล้วเขาเชิญท่านไปบนเวที ท่านก็ด้นกลอนสด อธิบายว่าคนเราเวลามาจากไหนต้องมีครูบาอาจารย์ อย่าอวดว่าตัวเองเก่งเอง ก็นั่นแหละคำว่าลิเกตะกวด อย่าอวดเก่ง คุยว่ากูเก่งเอง มันน่าอาย ซึ่งก็มีคลิปพ่อ ผมก็โพสต์ไว้ในคอมเมนต์ ว่าเนี่ย คือที่มาของคำนี้อยู่ข้างล่าง แต่คนในประเทศไทยนี้ ทำไมถึงไม่อ่านกัน เขาอ่านแค่นี้แล้วก็ด่าแล้ว

 อาจเพราะกำลังมีกระแสข่าว ที่นุ่น ดำดงจะย้ายมาคณะสองเทพบุตรสุดที่รัก?

เอกชัย : ก็อาจเป็นส่วนหนึ่ง แต่ผมมองว่าลิเกด้วยกันเอง มันต้องรักกัน เหมือนมโนราห์ หนังตะลุง หมอลำ ศิลปินเราต้องรักกัน จับมือกันต้องปัดความริษยา อาฆาตออกจากกัน ต้องช่วยกัน อย่างสองคนนี้ออกมาจากคณะศรราม อันดับแรกที่พ่อสอนลูก หนึ่งต้องนึกถึงบุญคุณ ต้องยกไว้เหนือหัวเลย แต่วิถีของเรา เราจะเล่นแบบไหน ทำอะไรยังไง เราต้องเกิด เราต้องเล่น เราเป็นพี่น้องก็จริง แต่บนเวทีเราต้องปล่อย เพราะเราเป็นนักแสดง เวลาเรามีกระแส อย่างน้องนุ่น การที่เขาออกมาเป็นเรื่องอะไรเราไม่รู้ เพราะเราไม่เกี่ยว แต่ถ้าเกิดเขามาอยู่กับเรา มาสร้างงานกัน ก็บอกว่ารับเลยลูก

จุดเริ่มต้นมาจากไหน?

นีโน่ : โน่ออกมาจากศรราม น่าจะเป็นคนแรกเลย ที่คนซัปพอร์ต อยากให้น้องมาแสดงกับพวกโน่ เขาน่าจะเห็นรูปแบบวาไรตี้ ที่โน่แสดงกัน และโปรดักชั่นต่างๆ ที่พ่อช่วยดูแลให้เขาก็คิดว่าน้องนุ่นน่าจะเหมาะมาแสดงกับเรามากที่สุด เขาก็เลยไปพูดกันต่างๆ นานา จับจิ้นกัน

 เอกชัย : คณะศรรามก็มีน้องบลู ซึ่งเป็นนางเอกคณะนี้เหมือนกัน ก็ออกมาจากคณะศรรามเหมือนกัน เขาก็สนิทกันกับน้องนุ่นเป็นพี่เป็นน้องด้วยกันมาหมดแหละ เขาโตมาด้วยกันหมด

 ได้คุยกันหรือยัง?

นีโน่ : น้องกลัวกระแสดราม่ามาถึงพวกเรา ก็เลยไม่อยากเล่นลิเกตอนนี้ แต่ล่าสุดได้คุยแล้ว คนที่ไม่ชอบเรา ยังไงก็ไม่ชอบอยู่วันยันค่ำ เราควรมาสร้างงานศิลป์ต่อไปให้คนที่เขารักและซัปพอร์ตเรา น้องเลยมีพลังมากขึ้น น้องก็บอกว่าโอเคพี่ งั้นเดี๋ยวหนูไปเคลียร์งานที่เหลืออยู่ตอนนี้ ว่างเมื่อไหร่จะมาทำงานร่วมกัน

เอกชัย :   นี่ส่วนตัวผมนะ ลิเกกันเองไม่เคยมีปัญหากันหรอก แต่คนดู คนละฝั่ง ชอบมีปัญหา พูดเรื่องจริงเลย ไอ้นี่ก็ไปยุไอ้นี่ ไอ้นี่ก็ไปยุไอ้โน่น รักใครชอบใครก็อยู่ในกรอบของความรักตัวเอง รักคนนี้แล้วคนโน้นไม่ดีไม่ได้ นิ้วมือยังไม่เท่ากันเลย ขอร้อง โดยเฉพาะคนเชียร์ เชียร์ให้ถูกที่ถูกทาง ลิเกไม่ได้มีปัญหากัน

วงการลิเกก็เป็นพี่น้องกัน ทุกวันนี้ยังโทรคุยกัน?

นีโน่ : ใช่ครับ ผมก็รักและเคารพทางแม่แก้ว แม่น้องแบงค์ และย่าแตร

เอกชัย : ไม่งั้นจะเรียกว่าลูกพ่อแก่ได้ไง เราเป็นลูกพ่อเดียวแม่เดียวกันหมด ย่าแตรก็คือเพื่อนรักพี่ แม่แก้วก็เพื่อนรักกัน รู้จักกันหมด

ให้คำปรึกษายังไงเรื่องกระแสข่าว?

เอกชัย :   บอกลูกตั้งแต่วันแรก ว่าถ้าน้องจะมาก็รับเลย

แน็กกี้ : มันเกิดกระแสข่าวก่อน เราก็ไม่ได้ตัดสินใจเอง เราต้องปรึกษาพ่อก่อนทุกเรื่อง ไม่ว่าการใช้ชีวิตหรือทัศนคติ ต้องปรึกษาพ่อก่อน พ่อใจกว้างอยู่แล้ว รับทุกๆ คน ถ้าเราไม่ได้ไปปล้น ฆ่าชิงทรัพย์ มีคดีความมา อยากมาอยู่กับเราก็มาอยู่ เราไม่ได้สนใจว่าต้องดราม่าหรืออะไร

เอกชัย : การที่เขาออกจากคณะเป็นเรื่องของเขา ไม่เกี่ยวกับเราเลย แต่ถ้าวันนี้ตัวเขามาแล้วสร้างงานต่อข้างหน้า ในวงการลิเก ถ้าใครคิดอยากมีที่ยืนทำมาหากิน ก็เอาสิ รับเลย ไม่เห็นเป็นไรเลย

ด้อมของทั้งคู่มีภาพในจินตนาการแล้ว?

นีโน่ : น่ารักมากๆ โน่ก็ขอบคุณแฟนคลับน้องนุ่นด้วย แฟนคลับทางศรราม น้ำเพชรด้วย หลายคนเอาภาพมาจิ้นกัน บอกว่าเป็นจิ้นในจินตนาการ สร้างเรือยอชต์ สร้างอะไรหมดแล้ว

แน็กกี้ : แปลกมาก ไม่เคยเจอกัน เพิ่งคุยกันเมื่อวานกับโน่ จับกันโอ้โห เป็นกระแส คนดู 3-4 ล้าน คนกดไลก์เป็นแสนๆ ซึ่งไม่เคยเจอกันเลย

มีแพลนเจอกันเมื่อไหร่?

นีโน่ : คุยล่าสุดน้องกำลังเคลียร์งานรีวิว รับเชิญต่างๆ น้องจะเริ่มแสดงช่วงปลายๆ เดือนนี้ ว่างตรงกันเมื่อไหร่น้องจะเริ่มมาสร้างงานกัน

เอกชัย : เอาจริงๆ เด็กในวงพี่เอก พอเขามีชื่อเสียงปั๊บก็ให้เขาออก เพราะอยู่ในวงค่าตัวแค่นี้ เราไม่สามารถจ้างได้คืนเป็นแสน แต่น้องออกไปรับได้ตังค์เป็นแสน

 ดังแล้วเชิญออกไปรับข้างนอก แล้วเรากินอะไร?

เอกชัย : คนที่ให้ มือคนให้ไม่มีทางต่ำกว่ามือคนรับ อยากให้เขาเติบโต น้องก็ไปรับงานได้เงินเยอะ

นีโน่ : น้องบอกว่ารักลิเกมาก

แน็กกี้ : ชอบอยู่คำนึง เขาบอกว่าสิ่งที่ทำอยู่ทั้งหมด ไม่ว่าจะรับรีวิวหรือหมอลำ ถือเป็นกำไรชีวิต แต่อาชีพเขาคือลิเก

 อยากบอกอะไรแฟนคลับ?

นีโน่ : เร็วๆ นี้แหละครับ อาจเป็นข่าวดีสำหรับหลายๆ กลุ่ม ได้พูดคุยกับน้องแล้ว ขอให้ทุกคนรักและสนับสนุน พวกเราก็ให้เกียรติความเห็นทุกๆ คน แล้วแต่ใครชอบไม่ชอบ แต่หน้าที่พวกเราก็มีหน้าที่สร้างศิลปวัฒนธรรมต่อไปอยู่แล้ว

เอกชัย : เราล้างบ้านรอก็จริง แต่ต้องรอเจ้าสาวด้วยนะ เจ้าสาวเขาไม่มาก็ว่าอะไรเขาไม่ได้นะ ถ้าเขาเลือกจะไปตรงไหนก็สุดแล้วแต่น้อง

นีโน่ : ให้เกียรติน้องครับ ให้เกียรติการตัดสินใจของน้อง

อีกกระแสเหมือนโจมตี ว่าฝั่งเราหิวแสง?

เอกชัย : แสงเยอะนะ ออกไปหน้าไหม้เลย

 แน็กกี้ : ข่าวที่ตีออกมา ที่เขาถามๆ มาพี่ๆ นักข่าวโทรหาผม ผมยังไม่เคยดูคลิปน้องเลยว่าน้องไลฟ์สดลาออก เพราะผมแทบไม่ได้สนใจ แทบไม่ได้เล่นโซเชียล นักข่าวโทรมาถามว่าในฐานะที่คุณออกจากคณะศรรามคนแรก คุณรู้สึกยังไง และออกเรื่องอะไร ผมยังพูดติดตลกอยู่เลย มันนานมาก 10 กว่าปี พอตื่นมาก็เป็นกระแส ก็อะไรวะ ก็คุยกับพี่โน่ และคุยกับพ่อ ผมก็บอกว่าเป็นเรื่องที่ผ่านมาแล้ว ถกกันมาถกกันไป ใครได้ประโยชน์ ได้อะไร เหมือนสาวไส้ให้กากิน ให้วงการอื่นมามองลิเกว่าเราตีกันเองเหรอ พวกผมไม่ทำแบบนั้นอยู่แล้ว

เอกชัย : ที่ห่วงมากที่สุด เราบอกว่าลูกเวลากินข้าวบ้านเขาแล้ว และโตจากที่นั่น ไม่ได้ เราอยู่บ้านกฎอีกแบบ แต่ถ้าส่งลูกไปโรงเรียน ก็ต้องอยู่ตามกฎโรงเรียน ถ้าอยู่ไม่ได้ก็ต้องออก แต่ที่บ้านเป็นกฎที่เราหยวนกันได้ วันนี้ลูกไปฝึกมา ได้วิชามา กฎที่นั่นก็ยังศักดิ์สิทธิ์ มันเป็นเรื่องของเขา เขาจะปรับไม่ปรับ เราไม่มีโอกาสไปยุ่งเขา แต่เราได้วิชาและมาสร้างตัวเอง สิ่งที่เชื่ออยู่ตลอดเวลา ทั้งแก้วและแตรเอง ผู้ใหญ่ในคณะศรราม มองเทพบุตรสุดที่รักด้วยความปลื้มปิติ อย่างน้อยที่สุดนี่คือสองเมล็ดพันธุ์ที่เขาปลูกไว้เหมือนกัน แล้วก็โตแล้ว มีผู้ใหญ่คนไหนบ้างในประเทศไทย ที่เห็นเด็กโตแล้วไม่ชื่นชม ไม่มีหรอกครับ นอกจากผู้ใหญ่อิจฉา แต่มันไม่มีไง

สมมติว่านุ่นมาอยู่ด้วยจริงๆ เตรียมใจมั้ยต้องโดนกระแส?

เอกชัย : เอาความสุขคนดูดีกว่า

นีโน่ : ทุกคนมีสิทธิ์ เราให้เกียรติทุกคนอยู่แล้ว อย่างที่พ่อบอก เราโฟกัสที่เราจะสร้างอะไรให้คนดูมากกว่า กระแสที่เห็นต่างเราก็ต้องให้เกียรติเขาในการตัดสินแบบนั้น เราก็สร้างความสุขให้คนที่เขาพร้อมซัปพอร์ตพวกเราดีกว่า

เอกชัย : วันนี้พูดดีมาก สมเป็นพระเอก วันนี้ไม่มึน (หัวเราะ) พ่อตกใจมาก เซอร์ไพรส์ยิ่งกว่าดำดงมาอยู่ด้วยอีก

แน็กกี้ : ปกติโน่พูดไม่รู้เรื่อง

 กลัวการเปรียบเทียบมั้ย?

นีโน่ : ไม่กลัว อย่างที่บอกทุกครั้ง ไม่ว่าจะพูดกี่ครั้ง ทุกคนมีสิทธิ์ในการตัดสินใจอยู่แล้ว การเปรียบเทียบมีทุกกระแสสังคมอยู่แล้ว แล้วแต่เขาชอบหรือไม่ชอบแบบไหน จุดมุ่งหมายเราคือเราเป็นคนลิเก เราอยากสืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย ถ้ามัวไปฟังเรื่องราวที่เป็นลบๆ แบบนั้นก็ทำให้บั่นทอน ไม่สามารถก้าวไปข้างหน้าได้เต็มที่ พ่ออยากให้เราสร้างงานกันให้ได้มากกว่า

แน็กกี้ : ผมรู้สึกผมอยู่ในช่วงขาลง ผมไม่ท็อปฟอร์มเลย

พ่อกับลูกสนิทกันมาก?

เอกชัย : มันเล่นหัว เลี้ยงกัน 10 กว่าปี

แน็กกี้ : ผมมาตอน 16

 นีโน่ : โน่ 18 ปี จนตอนนี้อายุ 33 แล้ว

 แน็กกี้ : มีช่วงนึงไปทำธุรกิจ หยุดเล่นลิเกไปปีนึง เพราะพี่โน่ไม่อยากเล่นลิเกแล้ว เขาเบื่อวงการลิเก ไปทำธุรกิจ ส่วนผมประกวดรายการ เป็นศิลปิน โคจรมาเจอพ่อกับลูกเล่นละครเรื่องเดียวกัน โดยที่ไม่ได้เจอมาปีนึงแล้ว แล้วซีนในเรื่องผมเป็นลูกเขาด้วยต้องคุยกัน แกก็ถามหายไปไหนปีนึง ทำไมไม่เข้าบ้านมาหาพ่อ โน่ไม่เล่นลิเกแล้วครับพ่อ มันไปทำธุรกิจ ฟิตเนส พ่อก็ด่าๆ ใช้คำหยาบ ผมก็เอาสารนี้มาบอกพี่ผม โน่ พี่โดนแน่ พ่อมีปืนจะเอามายิง มีไม้จะเอามาตีแน่ แล้วก็เรียกโน่มาบ้าน นั่งประชุมกัน พอโน่มาปุ๊บ โน่ ลูก ทำไมถึงไม่เล่นลิเก บอกพ่อสิ เอ๊ะ ที่ด่ากับข้าพเจ้าเอาไว้ล่ะ

เอกชัย : ด่ามันไม่ลง ก่อนหน้านั้นส่งไปเรียนหนังสือ ไม่นอนบ้าน ไปนอนที่เรียนตรงบางแค ไปสอบแล้วบอกพ่อ คณบดีบอกว่าไม่ให้สอบ ก็โทรไปด่าเลย ลูกผมมีปัญหาอะไร ทำไมสอบไม่ได้ ลูกผมทำอะไรผิด คุณเอกชัยครับ ลูกคุณตั้งแต่มาปฐมนิเทศวันแรก ก็ไม่มาเรียนอีกเลย ก็จับแยกบ้านเลย ตอนนั้นไพศาล ก็จับแยกอยู่คนละค่าย คนละหลัง

เหมือนพ่อจริงๆ ผิดก็ด่า ทำไม่ดีก็ลงโทษ?

นีโน่ : ทุกสิ่งทุกอย่างพ่อเป็นคนสร้าง เป็นคนให้

แน็กกี้ : ทุกช่วงเวลา ทุกโอกาส ทุกความรู้สึก

 ล่าสุดพ่ออยากมีหลาน?

แน็กกี้ : กฎเมื่อก่อนถึงปัจจุบัน พ่อห้าม อย่าเพิ่งมีเมียนะ ถ้ามีเมียแฟนลิเกจะลด และเราจะไม่โฟกัสงาน เลยเป็นกฎของพ่อตั้งแต่ตอนนั้นมา พอเริ่มโตก็เป็นการฝังมาโดยตลอด เราก็ทำแต่งาน เที่ยวก็แทบไม่ได้เที่ยว ฝังจากนิสัยก็กลายเป็นเข้าไปลึก จนวันนึงที่พ่อแก่แล้ว แก่มากกว่าเดิม ก็เริ่มไอ้แน็ก อยากมีหลานว่ะ แล้วยังไง มึงทำหลานให้พ่อหน่อยได้มั้ย ทำยังไง ผมกลับไปบ้าน เห็นหมาตัวเมีย ก็นั่งหรือจะเป็นมึงวะ (หัวเราะ) เอามาให้พ่อเลี้ยง

เอกชัย : ไปหาเว็บไซต์ที่เขาอุ้มบุญ บอกว่าไอ้โน่ มีรัสเซียด้วยนะ

อยากได้ลูกครึ่ง?

เอกชัย : อะไรก็ได้ ที่เขาจะเรียกเราว่าปู่

มีแฟนกันหรือยัง พร้อมมีหลานหรือยัง?

นีโน่ : เราเป็นผู้ชายก็ต้องมีบ้าง เป็นการดูใจกันไป คุยๆ กัน แต่ไม่คิดถึงเรื่องมีครอบครัว

 เอกชัย : เราอยากได้หลาน อยากมีหลานแล้ว มันมีขั้นตอน ตอนแรกเขาอยากซื้อรถ เราไม่ให้ซื้อ เพราะตอนตั้งคณะลิเกใหม่ๆ ให้ไปคันเดียวกัน ให้ซื้อที่ดินปลูกบ้านก่อน แล้วก็พาไปถมดินสร้างบ้าน สร้างบ้านเสร็จแล้ว รถก็ซื้อได้ ตอนนี้อยากให้เด็กเรียกปู่ แต่เขาหาไม่ได้ ก็บอกว่าไปดูในเว็บไซต์สิ ให้ผู้หญิงมาอุ้มบุญให้ไง

แน็กกี้ : ตอนนั้นอยากได้ เดี๋ยวตอนนี้ผมหาให้พ่อ

นีโน่ : แม่ของลูกที่เข้ากับพ่อได้ด้วยมันหายากไง ต้องคัดสรรค์

เอกชัย : ดูโน่พูด

แน็กกี้ : วันนี้ผมฟอร์มตกมาก (หัวเราะ)

พ่อแก่เศียรขาดคืออะไร?

แน็กกี้ : ตอนนั้นไปทำการแสดงที่สมุทรสงคราม ผมต้องขับรถกลับบ้าน ไปเช่าพ่อแก่มาองค์นึง ประมาณ 9 นิ้ว หนักมาก เป็นปูนปั้น พ่อแท้ๆ ขับรถ ผมนั่งข้างหน้า พี่โน่นั่งข้างหลัง เราเอาพ่อแก่ไว้ข้างหลัง ขับรถประมาณ 120 ได้ แล้วชนสุนัข รถหมุนๆ ฝั่งตรงข้ามเป็นกู้ภัย เราก็คิดว่าเราไม่รอดแน่ เพราะชนมันแรงมาก สุดไหล่ทางเป็นคูนา ถ้าไปถึงตรงนั้นก็พลิกคว่ำ

นีโน่ : พี่กู้ภัยบอกว่าเขาเตรียมเก็บศพแล้วนะ เพราะไฟลุกมาตลอดทาง รถมันหมุน

 แน็กกี้ : พอตั้งสติได้ก็นึกถึงพ่อแก่ที่เราเช่ามา อยู่ไหน ซึ่งพ่อแก่ไม่ได้อยู่ข้างหลังแล้ว เพราะรถชนแรงมาก เราก็หา หาไม่เจอ ถ้าร่วงจริงๆ น่าจะโดนหัวผม หัวพี่โน่ หรือหัวพ่อ แต่มาเจอพ่อแกตรงที่คันเกียร์ แต่เศียรหลุดไป เราก็หาเศียรเพื่อเอามาต่อ เชื่อมั้ยว่าเศียรไปอยู่ใต้เบรกที่เราจะเหยียบเบรก ซึ่งเหยียบไม่ได้ เป็นเรื่องอัศจรรย์ใจว่าทำไมพ่อแก่มาอยู่ที่คันเกียร์ เศียรอยู่ใต้เบรก ทำให้เราเบรกไม่ได้ มันเป็นเรื่องที่เรารอดตายมาแล้วเชื่อมากว่าครั้งนั้นพ่อแก่ช่วย

เอกชัย :   ถ้าวันนั้นเบรกได้คือรถพลิกคว่ำทันที

พ่อแก่ทำให้เรากลับมาดังชั่วข้ามคืน?

แน็กกี้ : อันนี้ก็มหัศจรรย์เหมือนกัน ทุกครั้งที่เราบรรเลงเพลงบูชาครู ทุกคนต้องพนมมือไหว้พ่อแก่ เราก็อธิษฐานในใจว่าพ่อ ถ้าหากลิเกเราดัง มีงาน พ่อจะมีบารมีมากยิ่งๆ ขึ้นไปนะ เพราะทุกคนจะต้องกราบไหว้พ่อในทุกๆ วัน นึกในใจ ขอให้มีงานทุกๆ วันได้มั้ย หรือให้คณะเราดังสักที ทุกคนจะได้กราบไหว้พ่อ เชื่อมั้ยว่าปีเดียวคณะเราดัง ลิเกซูเปอร์ฮีโร่ ดังเป็นกระแสทั่วประเทศไทย

 มีอะไรอยากบอกนุ่น ดำดง?

นีโน่ : ก็ให้กำลังใจน้องในทุกๆ ครั้ง เราเป็นพี่น้องศิลปินด้วยกัน เรารักกันทุกคนอยู่แล้ว โน่ไม่อยากให้น้องคิดมาก และห่วงเรื่องกระแสดราม่า พวกพี่พร้อมต้อนรับน้องอยู่แล้ว เรามาสร้างงานให้คนในวงการลิเกให้แผ่นดินสืบไป

เอกชัย : สิ่งที่น้องทำอยู่ตอนนี้คือการเลี้ยงครอบครัว ทำดีอยู่แล้วลูก สิ่งที่ต้องทำต่อไป คือหาตัวตนตัวเองเพื่อสร้างอาชีพต่อไป แฟนคลับและพวกเราทุกคนก็เป็นกำลังใจให้หนูนะ

 แน็กกี้ : ถ้ามาอยู่ด้วยกัน สนุกแท้อย่างแน่นอน จะมีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะนะจ๊ะเพื่อน

ฝากถึงแฟนๆ ที่ตีกันหรือเข้าใจเราผิด?

เอกชัย : คนเป็นแฟนคลับ รักในสิ่งที่ถูกต้อง เมื่อรักใครก็ขอให้รักแบบมีสติ อย่าเอาเรื่องนั้นชนเรื่องนี้ อย่าเอาคนโน้นไปเปรียบเทียบกับคนนั้น ทุกอย่างเป็นงานศิลปะที่ทำให้เรามีความสุข

 ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ https://youtu.be/Ch2470X-EoM?si=cmEsXwf41Gv4Bv_6