พี่น้องเผชิญหน้า! แอร์โฮสเตสสาวโวย โดนพี่เขยตำรวจชกหน้า ต้นเหตุหมาฉี่-อึหน้าบ้าน คู่กรณีซัดกลับอีกมุม

79

กรณี “กิ๊บ” แอร์โฮสเตสร้องขอความเป็นธรรม เหตุนำสุนัขไปขับถ่ายหน้าบ้านที่อยู่ด้วยกันกับครอบครัวของแฟน เป็นเหตุให้พี่สาวของแฟนไม่พอใจ  มีปากเสียงทะเลาะกัน และเกิดเหตุการณ์ชุลมุนลงมือทำร้ายกัน  ต่อมากิ๊บอ้างว่าถูกพี่เขยเข้ามาทำร้าย ทั้งต่อยและเตะเสยหน้า รวมทั้งพูดจาข่มขู่คุกคามทำให้เกิดอาการหวาดกลัว

 รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 7 ก.ย. 66 “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ได้สัมภาษณ์ กิ๊บ แอร์โฮสเตสผู้เสียหาย มาพร้อม เฟียต สามี , แม่แหม่ม แม่คุณกิ๊บ เผชิญหน้าคู่กรณี เอิง พี่สาวสามี และ ทนายแก้ว ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล

เรื่องราวเกิดอะไรขึ้น?

กิ๊บ วันนั้นกิ๊บกับแฟนเดินทางกลับมาจากทำภารกิจที่กรุงเทพฯ ถึงปั้มน้ำมันของเรา ประมาณ 4 ทุ่มครึ่งโดยประมาณ ปกติกิ๊บพาน้องหมาชิวาว่าอายุ 11 ขวบไปขับถ่ายบริเวณหน้าบ้าน ซึ่งน้องขับถ่ายตรงนี้เป็นเวลาปกติ 4 ปีแล้ว เท้าความว่า 7 ปีก่อนน้องขับถ่ายในบ้านด้วยซ้ำ ซึ่งหนูขออนุญาตคุณแม่เรียบร้อย แต่ก่อนบ้านอยู่ด้วยกัน

ลักษณะที่อยู่ด้วยกัน อยู่กันยังไง?

กิ๊บ : เป็น 3 แปลงค่ะ บ้านอยู่ตรงกลาง

เฟียต :   รวมๆ แล้วประมาณ 7 ไร่

ฝั่งนึงเป็นโรงงานของพี่สาวคุณ คือคุณเอิง ส่วนอีกฝั่งคืออะไร?

เฟียต : ปั๊มน้ำมันของผมครับ

ที่เป็นของแม่กับพ่อ แต่เขาแบ่งให้ ครึ่งๆ ตรงกลางเป็นชื่อใคร?

เฟียต ทุกวันนี้ยังเป็นชื่อคุณพ่อคุณแม่อยู่ครับ ปกติผมใช้ชีวิตอยู่ในออฟฟิศกับกิ๊บ

เมื่อก่อนอยู่ร่วมบ้านกัน มีพ่อแม่ คุณ ภรรยา และพี่สาวคุณ พี่เขย อยู่ร่วมกัน ก็ดูเป็นครอบครัวใหญ่ แล้วมีปัญหาอะไรกัน?

เฟียต : เริ่มเรื่องจากผมเริ่มมีปากเสียงกับพี่สาวเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว ตอนนั้นมีปากเสียงกัน พี่สาวก็เดินมาว่าผมที่ฝั่งบริเวณปั๊มน้ำมัน บริเวณหน้าออฟฟิศ หลังจากนั้นผมรู้สึกว่าผมอยู่ร่วมกับเขาไม่ได้ เขามาว่าผมในเรื่องที่เขาเข้าใจว่าทางคุณกิ๊บไปต่อว่าน้องในบ้านคนนึง ผมรู้สึกว่าการที่เขาเดินมาด่าผม มันไม่สมควร มาด่าผมด้วยคำหยาบคาย ผมก็คิดว่าผมอยู่กับเขาไม่ได้ ผมเลยตัดสินใจย้ายออกจากบ้านมาอยู่ออฟฟิศสักประมาณ 3 ปีได้แล้วครับ ผมก็มาใช้ชีวิตหลักๆ อยู่ในออฟฟิศ ซื้อเตียงนอนมาไว้ในออฟฟิศ ภรรยาก็ตามมาด้วย

เริ่มจากพี่สาวกับน้องชายทะเลาะกันเอง แล้วย้ายมาอยู่ออฟฟิศ ก็น่าจะจบแล้ว แล้วยังไง?

เฟียต : เหตุเกิดจากที่วันนั้นมีหมาไปฉี่นี่แหละครับ ผมเพิ่งกลับจากกรุงเทพฯ คุณกิ๊บพาชิวาว่า ด้วยระยะเวลามันนาน น้องคงปวดฉี่ กิ๊บก็รีบพาหมาไปฉี่ก่อน ผมได้ยินพี่สาวต่อว่าคุณกิ๊บขึ้นมา

กิ๊บ : ก็พากุ๊กกู๋(ชื่อหมา) ไปฉี่ตรงนั้นเข้าไปในรั้วบ้าน แต่มีสนามหญ้าเล็กๆ ฝั่งติดปั๊ม หนูเปิดประตูพาน้องเข้าไปในรั้วบ้าน

ซึ่งบ้านนั้นคือบ้านพ่อแม่เรา เราก็มีสิทธิ์อยู่ได้เหมือนกัน ไม่ได้ทะเลาะกับพ่อแม่?

เฟียต : ไม่มีทะเลาะครับ เมื่ออดีตความตั้งใจคุณแม่เขาตั้งใจจะยกบ้านหลังนี้ให้ผม แต่ ณ วันนี้ผมไม่รู้จะเป็นยังไง ผมรู้สึกว่าการอยู่ด้วยกันถ้าไม่มีประเด็น ก็ไม่น่ามีอะไร ผมก็สามารถอยู่ได้

กุ๊กกู๋ไปฉี่ตรงบริเวรรถคันนั้น แล้วยังไงต่อ?

กิ๊บ หนูก็พาน้องเดินกลับ กำลังทักทายบีเกิ้ล 2 ตัวปกติเป็นประจำ ก็ได้ยินเสียงพี่สาวแฟนตะโกนมาว่าไม่อนุญาตให้พาหมามาขับถ่ายตรงนี้นะ น้ำเสียงค่อนข้างดุค่ะ ว่าไม่อนุญาต หนูก็เดินหันหลังกลับไปอธิบายตรงกลางบ้าน ว่าพี่เอิงคะ หนูคุยกับคุณแม่เรียบร้อยแล้ว คุณแม่อนุญาตให้น้องมาฉี่ตรงนี้ได้ หนูจัดการอึหมาเป็นประจำ ฉีดล้างฉี่น้องบีเกิ้ลสองตัวเป็นประจำอยู่แล้ว หนูดูแลจัดการสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่แล้ว หนูอธิบายน้ำเสียงปกติค่ะ

จากนั้นพี่เอิงว่าไง?

กิ๊บ : ทุกทีหนูจะพูดกับพี่เอิงแค่คำสองคำ แต่วันนี้หนูรู้สึกว่าหนูอธิบายเขาคงรู้สึกอะไรสักอย่าง เขาตะโกนกลับมาว่านี่บ้านกู กูมีสิทธิ์ จังหวะนั้นหนูรู้สึกไม่โอเค มันเก็บมาตลอดระหว่างที่อยู่มา หนูก็ตะโกนไปว่า เออ นี่ก็บ้านผัวกูเหมือนกัน บ้านหลังนี้หนูกับแฟนเป็นคนจ่ายค่าไฟมาโดยตลอด ตอนหนูเริ่มทำกิจการ

บ้านหลังไหนคุณจ่ายเงิน?

กิ๊บ : แต่ก่อนพี่สาวเป็นคนจ่าย แต่พอหนูทำปั๊มหนูจ่ายค่าไฟเกือบ 5 แสนบาทแล้วค่ะ 

เฟียต ค่าไฟ 3 ปี เดือนละประมาณ 2 หมื่น

ตกลงคุณจ่ายค่าไฟปั๊มและบวกบ้านด้วย คุณเลยบอกว่าบ้านนี้คุณก็จ่ายค่าไฟ แต่คุณย้อนกลับไปหาเขาว่า?

กิ๊บ : นี่ก็บ้านผัวกู เพราะหนูก็คิดว่ามีสิทธิ์เหมือนกัน หนูชำระเกือบทุกอย่างในบ้าน แพมเพิสเด็ก แพมเพิสยาย ทิ้งที่ป็มน้ำมันหมด จากนั้นพี่เอิงกับพี่แม็คก็รุมชี้หน้าด่า เดี๋ยวนี้มึงปากดี ปากแจ๋ว หนูจำดีเทลไม่ได้ หนูรู้สึกว่าหนูโดนชี้หน้าด่า หนูก็ตะโกนเรียกคุณแม่ให้ลงมาหน่อย เพราะรู้สึกว่าไม่โอเคแล้ว

ไม่เรียกน้องสะใภ้?

เอิง : แฟนน้องค่ะ ยังไม่จดทะเบียนสมรสกันเลยค่ะ

หลังจากเรียกคุณแม่ เป็นยังไง?

กิ๊บ : พี่เอิงกับพี่แม็คก็ชี้หน้าด่า อี ห. อี ด. ด่าทุกอย่างเสียๆ หายๆ หนูไม่ได้ด่ากลับ พี่เอิงชี้หน้าหนู หนูเลยชี้หน้ากลับ เขาก้ไม่พอใจ เขาถอดรองเท้าหนูก็ถอดรองเท้า เขาปาใส่หนู หนูก็เลยปา แล้วเขากระชากหัวหนูลงไป ด้วยความที่หนูไม่เคยต่อสู้ ก็พยายามหยุด ก็หยุมหัวเขากลับ ต่างคนต่างหยุมหัวกัน

เฟียต : พอปารองเท้าใส่กัน คุณกิ๊บพยายามวิ่งไปหน้าบ้านตะโกนเรียกคุณแม่ให้ลงมาระงับเหตุ ครั้งนี้มันเกินไปที่มีผู้ชายมาต่อยผู้หญิง คุณกิ๊บตะโกนเรียกคุณแม่ ผมก็เริ่มรู้แล้ว มีปากเสียงกัน ผมก็วิ่งมา มีการยื้อกันที่หัว

กิ๊บ ต่างคนต่างหยุมหัวกันอยู่ แต่พี่แม็คยืนชี้หน้าด่าหนูก่อนหน้านี้ แล้วก็กระชากหัวหนู คอเคล็ด ต่อยมาที่หน้าหนู หนูล้มลงไป ยังอยู่ในภาวะหยุมหัวกันอยู่ พี่แม็คถีบหนูเตะหนู หนูเจ็บ มีแผลเพิ่งผ่าตัดมา 3 รอบ จังหวะสุดท้ายแฟนหนูคงกระชากเขาออก โดยเสยที่หน้าอีกรอบ

เฟียต :   มือผู้หญิงทั้งคู่อยู่ที่หัว แต่ผู้ชายจิกหัวต่อยเขา ผมเห็นเต็มตาครับ ผมพยายามจะดึงผู้ชายออก ตอนแรกพยายามผลักกิ๊บให้กลับออฟฟิศ แต่กลายเป็นว่า ทั้งมือทั้งเท้ามาถึงกิ๊บ เขาทะเลาะกันก็เป็นเรื่องผู้หญิงสองคน แต่ที่รับไม่ได้คือผู้ชายต่อยเข้าไป

ทนายแก้ว ร่องรอยที่เบ้าตา ถูกเท้าเตะเหรอ

เฟียต : โดนเท้าเตะเสยหน้า แล้วผู้ชายทำแบบนี้ได้เหรอ

กิ๊บ จากนั้นจับแยก คุณพ่อคุณแม่ลงมา หนูก็โดนปารองเท้าอีกรอบนึง ผจก.ก็โดนใส่หน้าเหมือนกัน เขาก็ให้ ค. หนูเยอะมาก เขากล่าวหาว่าหนูไปตบเขาก่อน หนูเลยให้ ค. คืนเพราะได้มาเป็นร้อยๆ อัน แค่คืนไปอันเดียว พี่แม็คก็เลยขู่ชี้หน้าหนูเสียงสั่นเลยว่าต่อไปนี้ไม่ว่ามึงจะไปที่ไหนมึงระวังไว้ ตามคลิปเลยค่ะ หนูรู้ว่าพี่สองคนมีปืนเยอะมากค่ะ เป็นตร.ด้วยค่ะ

เฟียต การที่ตร.ขู่ผู้หญิง ถ้าไม่คิดว่าจะเอาชีวิตก็ไม่รู้จะคิดอะไรได้ 

ไปแจ้งความมั้ย?

กิ๊บ หนูรีบโทรหาคุณแม่ว่าหนูโดนแบบนี้ แม่บอกให้แจ้งความเลย หนูก็เลยโทรไปสภ.พนัสนิคม ตร.ก็รีบมาที่ปั๊มทันที แต่คุณแม่กับแฟนขอให้กลับไปก่อน

ทนายแก้ว มีไบรับรองแพทย์มั้ย

นิติเวชชลบุรี วินิจฉัยโรคว่ามีร่องรอยบาดเจ็บ มีการเอกซเรย์ การรักษาคือฉีดยา ความเห็นของแพทย์คือมีอาการบวม  ให้ประคบเย็นต่างๆ นานา?

กิ๊บ : วันนั้นนิติเวชไม่เข้า ก็ตรวจตรงนี้ ณ วันเกิดเหตุ แล้วไปตรวจที่นิติเวชอีกรอบ เขาส่งให้ตร.ไปแล้วค่ะ

เมื่อคืนก่อนก็มีประเด็นอีก เขาฝากแม่คุณมา ใครฝากมา?

เฟียต : คิดว่าพี่สาวกับพี่เขย

กิ๊บ ตอนแรกบอกว่าหนูแจ้งความก็แจ้งไปเลย จะโดนแจ้งความเท็จ แบ็กเขาใหญ่ ยังไงนายเขาก็ช่วยแน่นอน พี่แม็คบอกว่านายเขาใหญ่ค่ะ

ทนายแก้ว : เป็นเรื่องทำร้ายร่างกาย ดูหมิ่นซึ่งหน้า มีโทษจำคุก 2 ปี นอกจากนี้ส่วนเจ้าหน้าที่ตร. ถ้าเป็นข้าราชการจะมีความผิดวินัย ตามพระราชบัญญัติ ตร.แห่งชาติ ปี 46 ด้วย อาจมีการพัก หรือถูกปลดออกจากราชการก็เป็นไปได้ นี่มุมกฎหมาย

ในมุมคุณเอิง เรื่องเป็นแบบนี้มั้ย?

เอิง ตั้งแต่เริ่มต้น ไม่ได้เป็นขนาดนั้นค่ะ เอิงกลับมาถึงบ้านสี่ทุ่ม เอิงเพิ่งคลอดได้สองเดือนเองค่ะ เรากลับเข้าบ้านมาจอด พอเอิงพาลูกเข้าบ้านเรียบร้อย ก็เห็นว่าโรงงานมีเปิดไฟ ก็เดินออกมาว่าโรงงานทำอะไร ปรากฏว่าเจอสามีเอิงอยู่ที่นี่ เขาบอกมาตกแต่งโน่นนี่ของเขา พอจะเดินเข้าบ้านก็เห็นต้นไม้ตาย ไม่ได้มีสาระอะไร อยู่กับสามีหน้าบ้านยืนคุยกัน แล้วมีรถวิ่งเข้ามา รถจอดไม่ทันเสร็จ รีบเปิดประตูเอาสุนัขเข้ามาอุจจาระบริเวณสนามหญ้า ซึ่งคุณแม่ได้ทำที่ไว้สำหรับให้สุนัขอุจจาระอยู่แล้ว แต่มาอุจจาระตรงนี้ พี่แม็คเดินออกไป เอิงถามน้องว่า ทีหลังเอาหมาไปขี้ที่อื่นไม่ใช่หน้าบ้าน น้องตอบว่าแม่ไม่ว่าอะไรค่ะพี่เอิง เอิงเลยบอกว่าแต่พี่ว่าค่ะ แล้วน้องถามว่าทำไมคะ เอิงบอกว่าอันนี้เป็นบ้านเธอเหรอ เขาบอกว่าบ้านผัวเขาเหมือนกัน

มึงกูกันมั้ย?

เอิง มึงกูกันค่ะ เขาก็บอกว่าบ้านผัวกูเหมือนกัน แล้วน้องก็เรียกคุณแม่ น้องชายก็เข้ามา ก็โต้เถียงกันธรรมดา พี่แม็คก็บอกว่าพูดดีๆ กับพี่เขาหน่อย น้องชายเอิงก็เดินเข้ามา กิ๊บก็เดินไปเปิดประตูเรียกแม่เอิง จังหวะนึงน้องบอกว่าเอิงไปชี้หน้าเขา พอเอิงชี้หน้าเขา เขาตบเข้าที่ใบหน้าเอิงก่อนเลยค่ะ

ไม่เหมือนกันแล้วนะ ทางกิ๊บบอกว่าเขาโดนปารองเท้าก่อน แล้วหยุมหัวกัน แต่เอิงบอกว่ากำลังอธิบายเรื่องชี้หน้า แล้วเขาตบก่อน?

เอิง ใช่ค่ะ แล้วเฟียตก็เข้ามากันไม่อยากให้ทะเลาะกัน กิ๊บก้มลงไปหยิบรองเท้าเขวี้งใส่เอิง พี่แม็คเห็นก็มาดันผลักออก ไม่อยากให้ทะเลาะกัน เฟียตก็กันพี่แม็คออกไป กิ๊บก็หยุมหัวเอิง ด้วยความที่เอิงตัวเล็กกว่า แล้วเอิงเพิ่งคลอดได้ 2 เดือน น้ำคาวปลายังออกไม่หมดเลยพี่ เอิงตัวเล็ก แต่พ่อสอนมวยไทยมาตั้งแต่เด็ก เอิงก็ทั้งเตะทั้งต่อย เอิงก็ใช้ทุกอย่างที่เราสามารถทำได้ ก็ต่อยเตะเข้าไปเท่าที่ทำได้ เราก็โดนขยุม แล้วกองลงที่พื้น จากนั้นแคชเชียร์ของเขาก็เข้ามาดึงมาห้าม คุณแม่ออกมา แม่บ้านออกมา แล้วแยกย้ายกันมา

สามีล่ะ?

เอิง สามีก็ถูกน้องชายต่อย

สามีคุณต่อยกิ๊บด้วยนะ?

เอิง วันนี้เอิงมาปกป้องตัวเอิง ครอบครัวเอง ลูกชาย คุณพ่อคุณแม่ที่กำลังเครียดมาก เราอยู่กันมา เรารักกันมาก พี่น้องมีแค่สองคน ใครว่าหนูไม่ได้ เขาเป็นคนปกป้องหนู ใครว่าหนูเขาก็จัดการ หนูอยู่หอเดียวกัน โตมาด้วยกัน แล้วสุนัขเป็นหมาเอิงด้วย เป็นหมาแฟนเก่าที่น้องชายเอิงเลี้ยงอยู่ในห้องเดียวกันตั้งแต่ยังไม่คบเขา เป็นหมาที่เอิงเลี้ยงอยู่ในหอกับน้องชาย ซึ่งเป็นแฟนเก่าของน้องชาย

เฟียต : ผมซื้อกับแฟนเก่าจริง กิ๊บก็รู้ครับ

หมาที่เลี้ยงกันมา จะไปใจร้ายกับมันเป็นไปไม่ได้?

เอิง ใช่ค่ะ เพราะเราเลี้ยงมันมาเอง

สามีคุณเอิง ยศพันตำรวจตรี คุณเอิงบอกว่าหนังคนละม้วน จริงๆ คนถูกตบก่อนคือคุณเอิง?

เอิง เอิงบอกเขาว่าถ้าเอิงจะชี้หน้า เอิงต้องชี้หน้าแบบนี้ เขาบอกว่าเอิงชี้หน้าเขา แล้วเขาก็ตบเข้ามาเลย

คุณไม่ได้ปารองเท้าก่อน?

เอิง : ไม่ได้ปาค่ะ หลังจากนั้นเขาเป็นคนปารองเท้าใส่เอิงค่ะ จบกันไปนานแล้วถึงกลับมาปากันอีกรอบค่ะ

สามีที่ไปเตะต่อยเขาล่ะ?

เอิง : ไม่มีค่ะ ในคลิปจะเห็นค่ะ เอิงตัวเล็กกว่า เอิงเรียนมวยไทยมา เอิงถูกขยุมหัว ถูกตบ เอิงก็ต้องใช้มือ ศอก เข่า เตะในการสู้เพื่อป้องกันตัวค่ะ

หน้าเขาโดนอะไร?

เอิง หมัดเอิงค่ะ

กิ๊บ : มือพี่เอิงอยู่ที่หัวหนูตลอดเวลา แล้วจะต่อยหนูได้ยังไง ไม่จริงเลยค่ะ

เฟียต : มือผู้หญิงหยุมหัวกัน ผมเห็นเต็มตา ให้ผมไปสาบานที่ไหนก็ได้ พี่เขยต่อยเต็มหน้าเขา เปิดคลิปได้เลยครับ ผมยืนยันว่าเห็นกับตา

กิ๊บ ยืนยันว่าไม่ได้ตบพี่เอิงค่ะ

ถ้าออกมาแล้วไม่ใช่อย่างที่เอิงพูด จะรับผิดชอบยังไง?

เอิง ยินดีรับผิดชอบตามกฎหมายทุกอย่างค่ะ

ถ้าเปิดคลิปมาไม่ได้เป็นอย่างที่กิ๊บพูด?

กิ๊บ : หนูพูดความจริงค่ะพี่แม็คเป็นคนทำหนูค่ะ

เฟียต ผมเชื่อในความจริงที่ผมพูด ผมมีพยานที่เป็นผู้จัดการปั๊มที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ถ้าคลิปเป็นอย่างที่เขาพูดยินดีรับโทษครับ

กิ๊บ : พี่เอิงพยายามบุกเข้าออฟฟิศหนูเพื่อเอาหลักฐานด้วยซ้ำค่ะ เมื่อวาน

จริงมั้ย?

เอิง : ไม่จริงค่ะ

เฟียต : โทรถามผู้จัดการปั๊มได้เลย

เราเป็นพี่น้องกัน วันนึงก็ทิ้งกันไม่ได้นะ?

กิ๊บ : แต่ก่อนหนูรับใช้พี่เขามาโดยตลอด แม้แต่ซื้อผ้าอนามัยตอนสามสี่ทุ่ม หนูก็ต้องออกไป หนูรู้แม้กระทั่งไซส์ ยี่ห้อ

เฟียต : ผมกับพี่สาวไม่มีอะไรครับ

แล้วจะกลับมารักกันได้มั้ย?

เฟียต ขอต่างคนต่างอยู่ดีกว่าครับ ผมหนีออกมาจากบ้าน ยอมมานอนออฟฟิศ 3 ปีแล้วครับ ไม่มีหรอกครับที่ใครอยากมานอนออฟฟิศ เป็นไปได้ทุกคนก็อยากอยู่ในบ้าน ผมอยากหลีกเลี่ยงครับ

ทนายแก้ว : จริงๆ น่าจะประนีประนอมกันได้ เพราะยังไงก็เป็นพี่น้องกัน

ตอนนี้ในเฟซบุ๊กคนดู 5 หมื่น ยูทูปแสนนึง เยอะมาก คิดว่าเรื่องนี้จะไม่มีคนดู ทำไมชอบดูเรื่องพวกนี้กัน เหมือนเป็นเรื่องชาวบ้าน?

ทนายแก้ว มันมีข้อคิดเรื่องการใช้ความรุนแรง เรื่องในครอบครัว

ล่าสุดมีเพจน้องนินจา บอกว่าเมื่อวานคุณเอิงพยายามงัดออฟฟิศจริง?

เอิง :   ขอภาพถ่ายหลักฐานเลยค่ะ เมื่อวานเอิงอยู่กรุงเทพฯ ค่ะ

กิ๊บ เล่ห์เหลี่ยมในการบอกป๊าที่ป่วยหนักมาก ให้เข้าออฟฟิศเพื่อหาหลักฐาน เขาให้เหตุผลว่าป๊าคือกรรมการบริษัทคนนึงเหมือนกัน แต่จริงๆ ไม่ใช่ พยายามให้ป๊าไปรับหน้าแทน

เอิง : เอิงก็ไม่ได้เข้าใช่มั้ยคะ ตร.น่าจะมีหลักฐาน ขออนุญาตให้ส่งกล้องวงจรปิดที่ปั๊มน้ำมันเพื่อส่งประกอบ แต่ทางเขาไม่ยอม เพื่อขอพยานหลักฐาน ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวกับเอิง เอิงไม่ได้เข้าไปบุกรุกไปทำร้ายใดๆ ตามที่แจ้ง ตามที่น้องเขาพูดเมื่อสักครู่ ขอภาพหลักฐานทุกอย่างค่ะ 

รู้จักคนนี้มั้ย?

เอิง : ก็พนักงานกาแฟชาวดอยของน้องเขาค่ะ ก็คนของเขาค่ะ

กิ๊บ : เขาก็ต้องเห็นแน่นอนค่ะ

เอิง : ถ้าเอิงงัดเองกับมือนะคะ 

กิ๊บ : พี่เอิงพูดความจริงเถอะค่ะ

เอิง : พี่พูดความจริงค่ะ

กิ๊บ : ถ้าหนูตบพี่เอิงจริง พี่เอิงแจ้งความหนูแล้วค่ะ

เอิง : ประเด็นเดี๋ยวก็บอกว่าตร. เดี๋ยวก็แจ้งความ เดี๋ยวก็หลักฐาน พนักงานของตัวเองก็ขึ้นมา เมื่อสักครู่ก็บอกว่าเอิงเป็นคนไปงัดเอง เอิงเป็นคนไม่ดี ขออนุญาตชี้แจงในส่วนของเอิงบ้างเปิดไปก็มีแต่คนของคุณ เอิงโชคดีที่มีผู้หวังดีส่งมาให้ ขอเปิดในรายการเพื่อเคลียร์ว่าสามีต่อยจริงมั้ย เอิงโกหก ทำร้ายจริงมั้ย ทั้งหมด ตบ เตะ ทุกอย่างเกิดจากสามีเอิงที่เป็นตร.จริงหรือเปล่า หรือเกิดจากเอิงเป็นคนต่อย หรือเอิงป้องกันตัวเองหรือเปล่า

เฟียต : เอาตามที่เขาบอกก็ได้ครับ

เปิดคลิป เห็นแต่เสา เสามันบัง อยู่ที่ใครจะมองมุมแบบไหน ต่างคนต่างเห็นคนละมุม?

เอิง : ทะเลาะวิวาทกันสองฝ่าย แต่ทำไมไปออกข่าวว่าตร.ต่อยและเตะ

แต่คุณแม็คเหมือนมีง้างขาเหมือนกันนะ?

ทนายแก้ว :   มีเหมือนถีบเหมือนกันนะ

เอิง จังหวะผลักออก ต้องไปดูค่ะ แต่พี่แม็คไม่ได้เตะเขาค่ะ

เฟียต คุณกิ๊บไม่ได้ตบ เขาชี้นิ้วกันแล้วโดนเลย ผมก็พยายามผลักคุณกิ๊บออกให้มากที่สุด ปรากฎว่าทั้งมือทั้งเท้ามาถึงกิ๊บ ผมถึงไปผลักผู้ชาย ปรากฏว่าผู้ชายหันมาต่อยเขาเลย ภาพจิกหัวมุมตรงเสามันบัง เขาโดนต่อยจนเขียว หน้าหลักฐานชัดขนาดนี้ ยังบอกว่าไม่ได้ทำอะไร

กิ๊บ ท้ายคลิปพี่เองพูดว่าแม่ไม่ต้องมาเสือก

เฟียต : พี่เขยที่เป็นตร.ตบเข้าที่ใบหน้าจนคุณกิ๊บหัวสั่น ที่ผมเดินไป เจตนาผมห้าม ผมติดใจนิดเดียวทำไมผู้ชายไม่ห้ามผู้หญิง คุณเป็นตร. เป็นผู้ชาย ในคลิปผมผลักกิ๊บออก แต่คุณเป็นผู้ชาย ไม่มีวุฒิภาวะเหรอ ทำไมไม่ห้ามแฟนคุณ

เอิง : ก็กิ๊บตัวใหญ่กว่าพี่ แล้วตอนพี่เดินมา พี่แม็คก็ไม่ได้เดินมา พี่ขอเถอะเฟียต สงสารแม่ (ยกมือไหว้) พี่ขอร้องเหอะ สงสารแม่ สงสารป๊า ที่ออกมาแค่ปกป้องพ่อแม่พี่ พี่ขอโทษ พี่ขอร้อง เอิงพูดในฐานะลูกที่ดูแลพ่อแม่ คลิปหลักฐานที่เกิดจากผู้หญิงตะลุมบอนกัน แต่ทุกคนไปโยงตร. ถ้าผิดจริง ตร.ก็ไม่ใช่พระเจ้า ตร.ก็คือคน ผิดก็ยอมรับผิด เราก็คนธรรมดา แต่ทำไมไปใช้ความเป็นตร. มาอ้าง ทั้งที่เกิดทะเลาะวิวาทสองคน เอิงก็ต้องปกป้องศักดิ์ศรี เอิงตัวเล็กกว่า เอิงถูกป๊าสอนให้ต่อยมวย เอิงก็ต้องใช้อาวุธที่มือ ไม่งั้นเอิงจะออกหมัดไปต่อยเขาได้ไงคะ เอิงป้องกันค่ะ

ทนายแก้ว : การที่คุณเอิงพูดไม่ผิดอะไร แต่เราเป็นฝ่ายเริ่มก่อนหรือเปล่า

เอิง : เขาเริ่มก่อนตามคลิปเลยค่ะ เขาตบเลยค่ะ

กิ๊บ : หนูไม่เคยตบค่ะ ขอดูหลักฐานที่โดนตบค่ะ

ประเด็นคือใครทำก่อนใช่มั้ย?

กิ๊บ :   สุดท้ายก็ข่มขู่จะทำร้ายร่างกาย

เอิง ไม่มีใครข่มขู่ค่ะ

กิ๊บ ตามคลิปค่ะ

เอิง โอ้ย น้องก็ตัดคลิปออกไป

วันนี้จะเอายังไง เราอยู่บ้านเดียวกัน พ่อแม่เดียวกัน บ้านก็อยู่ในรั้วเดียวกัน ก็ต้องเจอกัน คุณมีลูกก็หลานคุณ เอาไงกันดี?

เอิง : เอิงไม่ติดใจอะไรกับน้องชาย เอิงยังรักน้องเหมือนเดิม น้องยังกลับเข้าบ้าน ทุกอย่างเหมือนเดิม มีน้องชายแค่คนเดียวค่ะ มาแค่อยากให้น้องกลับบ้าน ป๊าคิดถึงน้องแค่นั้นเอง

คุณไม่กลับบ้านเหรอ?

เฟียต : ผมกลับไม่ได้ครับ ผมต้องเลือกความถูกต้องให้กับกิ๊บ ถ้าผมต้องทิ้งกิ๊บไว้คนเดียว ผมต้องเลือกความถูกต้องให้กับกิ๊บ

ถ้ากลับไป เขาก็ต้องเอากิ๊บกลับไปด้วย?

เอิง ต้องถามคุณพ่อคุณแม่ค่ะ เอิงไม่ใช่เจ้าของบ้าน เราอยู่กันอย่างมีความสุข

กิ๊บ : เขาไม่เคยดูแลพ่อแม่ด้วยซ้ำ หนูเป็นคนคอนเซ้าท์หมอออนไลน์กับป๊า คุณแม่ไปรพ.หนูพาไป คุณยายไปรพ.หนูพาไป

เฟียต คุณพ่อคุณแม่ก็ไม่ได้ติดใจอะไรกับกิ๊บ

เอิง : เงินที่สร้างปั๊มทุกบาททุกสตางค์เป็นเงินแม่เอิง ที่บอกจ่ายค่าน้ำค่าไฟเป็นการหักเงินจากที่ยืมคุณแม่เอิงไป

กิ๊บ : หนูเพิ่งมาหักช่วงหลังๆ เองค่ะ เพราะเขามีลูกคนที่สองแล้ว

เฟียต : โทรหาแบงก์ได้เลย ผมติดหนี้แบงก์ทุกบาททุกสตางค์ ผมใช้เงินคุณแม่คืนหมดแล้วครับ

ตอนนี้ผมจะพูดให้คุณทะเลาะกันก็ได้ แต่มองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องในครอบครัว ต่างคนต่างมีร่องรอยบาดแผล มีแผลในใจ พี่ไม่ใช่ศาล ไม่ใช่ตร.มาไกล่เกลี่ย พูดในมุมชาวบ้านที่ไม่อยากเห็นพี่น้องทะเลาะกัน คุยกันได้มั้ย?

ทนายแก้ว คุยได้ครับ คดีนี้สามารถประนีประนอมกันได้อยู่แล้ว เพราะอัตราโทษก็ไม่ได้สูงมาก พี่แก้วเห็นว่าจะเป็นตร.หรือศาล ขึ้นสู่กระบวนการนั้นๆ ก็ต้องไกล่เกลี่ยอยู่ดี ถ้าเราจะมาคุยถึงความเป็นมา ก็สาวกันไปมา เอาความเป็นไป จะสร้างกติกากันอย่างไร ต่างฝ่ายต่างเลิกรา สร้างกติกาอยู่รวมกันใหม่ ก็เป็นทางออกที่ดีนะครับ

เฟียต : ผมไม่เคยติดใจพี่สาวเลย ตั้งแต่เล็กจนโตเขารู้อยู่แล้วว่าผมรักเขา แต่วันนี้ที่ออกมา ผมอยากให้พี่เขยที่เป็นตร. เป็นผู้ชาย ทำร้ายผู้หญิง อยากให้เขาที่เป็นลูกผู้ชาย มาขอโทษกิ๊บ มาขอโทษคุณแม่เขา เพราะสิ่งที่เกิดกับผู้หญิงคนนึง ผมว่าเขารับไม่ไหว เขาร้องไห้เกือบทุกวัน ผมสงสารเขาตรงนี้ ถ้าพี่เขยยินดีขอโทษ ซึ่งตั้งแต่เกิดเรื่อง เขาไม่เคยติดต่อมาขอโทษเลย ถ้าเขาพร้อมขอโทษ ผมก็พร้อมจบ เอาแค่นี้ ขอให้เขาได้แค่ขอโทษสักครั้งในชีวิต ที่ผู้ชายพึงกระทำต่อผู้หญิง ต่อให้เรื่องนี้จบผมก็กลับไปอาศัยที่ออฟฟิศเหมือนเดิม ผมไม่ได้บ้ายศบ้าอย่าง ผมอยู่แบบนี้ผมมีความสุขแล้ว ผมแฮปปี้ เงินไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิตผมครับ

คุณเฟียตบอกผมว่าตัวเขาเองไม่ต้องการบ้าน เขาแค่มาอยู่ตรงนั้นของเขาไป ต่อให้เขาก็ไม่เอา?

เฟียต : ตายไปก็เอาสมบัติไปไม่ได้ ผมมีสมอง สองมือ ทำมาหากินเองได้ มีน้อยกินน้อย มีเยอะใช้เยอะ

ทนายแก้ว : ถ้าได้คุยกับสามี ถ้ามาขอโทษเขาด้วยประการใด ไม่อยากไปเท้าแล้ว เป็นไปได้มั้ย เพื่อให้ทุกอย่างคลี่คลาย

เอิง : เอิงคิดว่าพี่แม็คไม่ได้มีปัญหาอะไร วันนี้ที่เอิงออกมาเคลียร์ อยากตั้งคำถามกลับไปเหมือนกันทำไมถึงเกิดเหตุการณ์ทะเลาะวิวาท เขาเป็นคนตบเอิงก่อน ทำไมถึงชี้เป้าไปที่ตร. ตร.ทั้งเตะทั้งต่อยทั้งกระทืบ ทำไมตั้งแต่ประเด็นว่าตร.มีอิทธิพลขู่ฆ่า มีปืน ทั้งที่ในคลิปไม่มีอย่างนั้น ทำไมต้องโยนเรื่องให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ทำมาวาร์ปเจ้าแม่ตะวันออกกลาง ทำไม เอิงแค่ออกมาปกป้องครอบครัวของเอิง

กิ๊บ :   พี่แม็คใช้ความรุนแรงตลอด เด็กในบ้านพี่แม็คก็ตบมาแล้วค่ะ พี่แม็คเคยตบน้องจ๋ามาแล้ว น้องอายุ 13 ปี

เอิง : น้องเป็นใคร น้องบอกว่าออกจากบ้านไป 3 ปี น้องรู้ได้ยังไง

กิ๊บ คุณแม่บอกตลอดค่ะ

เอิง ทุกอย่างที่พูดวันนี้ต้องมีหลักฐาน

เฟียต : ผมขอแค่ว่าผู้ชายที่เป็นตร. ที่มาเตะหน้าแฟนผมมาขอโทษได้มั้ย ขอโทษแม่แฟน

เอิง : เอิงคิดว่าพี่แม็คไม่ติดอะไรค่ะ ไม่ติดใจอะไร

ทนายแก้ว : หมายถึงยอมขอโทษ

เอิง ใช่ค่ะ พี่แม็คไม่ติดใจอะไรทั้งสิ้น แต่เราแค่มายืนยันว่าเกิดจากปัญหาสุนัขขี้หน้าบ้าน แล้วคุณไปเอาประเด็นตร.ไปเตะไปต่อยขู่ฆ่า เราแค่มาแสดงความบริสุทธิ์ และถูกตบก่อนจริงๆ ค่ะ

ทนายแก้ว คลิปที่มีข้อความเสียงสามีคุณ มันทำนองข่มขู่จริงๆ

เอิง : จริงค่ะ แต่ถูกตัดต่อทั้งหมด ต้องเอาคลิปยาว น้องใช้นิ้วกลางและน้องพูดว่า ค.ว.ย. น้องพูดสองรอบ

กิ๊บ แต่พี่ให้หนูมาร้อยอันนะคะ หนูจะตอบอันสองอันมันจะยากตรงไหน พี่ให้หนูมาเป็นร้อยค่ะ มันเกินไปมากจริงๆ ค่ะ หนูโดนด่าตลอด หนูไม่เคยพูดเลย พี่เอิงด่าหนูเสียๆ หายๆ

เอิง : พี่ขอหลักฐาน พี่ด่าจริงตามคลิป แต่น้องก็ด่าพี่ค่ะ

แม่ว่าไง?

แม่กิ๊บ :   ลูกสาวคนนี้ไม่เคยทำอะไรให้แม่ผิดหวัง ไม่เคยด่าใคร เป็นที่รักเคารพญาติพี่น้องทุกคน ลูกคนนี้ได้เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง เรียนสามปี ทำงานต่างประเทศห้าปี ไม่เคยมีปัญหากับใคร ไม่เคยทะเลาะเบาะแว้งกับใคร ไปถามได้เลย

เอิง แต่ในคลิปเสียงก็มีด่าเอิงเหมือนกัน

ทนายแก้ว : แต่เป็นอารมณ์ทั้งสองฝ่าย

เอิง นี่ก็แม่เขา วันนี้เอิงคนเดียวเลยนะที่โดนรุม

ถ้าขอโทษจบมั้ย?

เฟียต จบค่ะ

คุณไปแจ้งความมั้ย?

เอิง : แจ้งความแล้วค่ะ

กิ๊บ : แจ้งความว่าปาเต๊ะเสียหายเฉยๆ ถ้าหนูตบเขา หนูไปนั่งในคุกเรียบร้อยแล้วค่ะ

เอิง : ไม่ยิ่งใหญ่ขนาดนั้นค่ะ

เฟียต :   ถ้าวันนี้พี่เขยแสดงความเป็นลูกผู้ชาย ผมไม่มีเจตนาไปยุ่งอะไรกับองค์กรตร. ถ้าเขาติดต่อมาสองวันแรก วันนี้ก็คงไม่ได้เจอกัน  ถ้าเขาออกมาขอโทษ ผมยินดีจบ กิ๊บก็จบ แม่จบมั้ยครับ

แม่กิ๊บ : แม่ก็จบ

ทนายแก้ว คุณเอิงจบมั้ย

เอิง : เอิงโดนขู่ตลอดเลยค่ะ แจ้งผบ.แล้ว อยู่หน้าห้องกรรมการ เดี๋ยวจะมีคนใหญ่คนโตมาบี้ จะเอาพี่แม็คเอาจากราชการให้ได้ ส่งแมสเมสผ่านคุณแม่เอิงมา วันนี้ก็ขออนุญาตบอกทางรายการว่าขอชี้แจงว่าปัญหาเกิดจากใคร เหตุเกิดจากสุนัขขี้ แล้วก็ลามไปเป็นว่าตบเอิงก่อน แล้วไปกลายเป็นว่าตร. ทำให้สังคมเข้าใจผิดว่าตร.เลวร้าย ไม่ดี ลามมาธุรกิจเอิง เอิงก็เสียหายเหมือนกัน

เอิงแค่มาชี้แจงในส่วนของเอิง สุดท้ายแล้วเฟียต เอิงขอโทษแทนพี่แม็ค (ยกมือไหว้) ถ้าพี่แม็คทำอะไรไม่ดีไป พี่ยังรักน้องเหมือนเดิม

เฟียต : (ยกมือไหว้) ผมก็รักพี่เอิงเหมือนเดิม รักครอบครัวเราเหมือนเดิม แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด พี่เอิงไม่สามารถขอโทษแทนผู้ชายได้ เฟียตก็ยินดีขอโทษพี่เอิง เฟียตก็รักพี่เอิงมากกว่าที่พี่เอิงคิดเยอะ

คนดูรายการแต่ละคนก็มีความคิดเห็นแตกต่างกันไป แต่คนนึงก็ด่าคุณ คนนึงก็ด่าคุณ สุดท้ายก็ด่าสองฝั่ง เหมือนหยิกเล็บเจ็บเนื้อ?

เฟียต : ผมก็อยากจบ ผมสงสารคุณแม่

เอิง : แล้วสำนักข่าวหลายๆ ที่บอกว่าติดต่อเอิงไป เอิงไม่รับโทรศัพท์ ติดต่อเอิงไม่ได้ อ้างว่าเอิงไม่อยู่บ้าน ทั้งที่เอิงอยู่บ้าน ถ้าอยากสอบถามอะไรติดต่อเข้าไปเลยค่ะ ขอกอดน้องชายทีได้มั้ย

เฟียต : ให้จบรายการไปกอดกัน ทั้งหมดเฟียตไม่มีเจตนาอะไรทั้งสิ้น แต่เฟียตแค่เรียกร้องความยุติธรรมให้แฟนเฟียต

เอิง วันนึงเฟียตจะเข้าใจพี่ พี่ยังรักเฟียตอยู่

เฟียต : เฟียตก็รักพี่

เอิง : (ดึงน้องมากอดร้องไห้)

ทนายแก้ว : การเจรจากันเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพราะสุดท้ายดำเนินคดีไปโทษก็ไม่ได้ร้ายแรงมาก เราเอาวิกฤตเป็นโอกาสดีกว่า ถ้าจบต่างคนต่างถอนแจ้งความนะ