สาวแฉคลิปตร.จับสามียัดยาบ้า 1 เม็ด ให้ตัวเองเอาตัวเข้าแลกเพื่อปล่อยตัวสามี ผวาถูกข่มขู่คุกคาม

138

กรณีหนุ่มรายหนึ่ง ถูกวัยรุ่นแสร้งทำทีติดต่อขอซื้อปลากัด ก่อนนำยาบ้า 1 เม็ดมาวางเอาไว้ บอกจะนำเงิน 800 มาให้ในภายหลัง ต่อมา หนุ่มรายดังกล่าวกลับถูกตร.ชุดจับกุมบุกจับ มีการพาตัวไปเรียกเงิน 5 หมื่น ต่อรองจนเหลือ 2 พันบาท โดยตร.นายหนึ่งขอแลกกับการมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาแล้วจะปล่อยตัวแต่ภรรยาไม่ยอม ผู้เสียหายมีการร้องเพจสายไหมต้องรอด หลังเกิดเหตุถูกข่มขู่คุกคาม หวั่นจะกลับมายัดยาอีกครั้ง 

รายการโหนกระแสวันที่ 26 ก.ย. 65 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ เอ สามี , บี ภรรยา, เอกภพ เหลืองประเสริฐ เพจสายไหมต้องรอด, ดร. มนต์ชัย จงไกรรัตนกล หรือ ทนายแก้ว

เรื่องราวเกิดอะไรขึ้น?

เอ วันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา มีเด็กคนนึงติดต่อมาจะซื้อปลากัดผม ผมขายปลากัดเป็นอาชีพเสริม อาชีพหลักคือขายของทั่วๆ ไป เขาติดต่อมาได้ 2-3 ครั้ง ก่อนหน้านั้นเขารู้จักผมได้ 2-3 วัน ก่อนหน้านั้น ผมนั่งกินหมูกระทะตอนดึก ก่อนหน้านั้นเขาโทรมาติดต่อแรกๆ ผมบอกราคาเขาไม่ได้สนใจ แต่วันเกิดเรื่องเขาโทรมา 800 บาท เขาตกลงรับ เป็นปลากัดลายธงชาติ ผมดีใจมาก ก็รีบขับรถมาหาเขาเลย ผมก็ให้เขาขับรถมาหาผม และพากันเข้าบ้านไปดูปลา ตกลงซื้อขายกัน แต่ไปๆ มาๆ เขาบอกว่ามีเงิน 200 เอาไปก่อนได้มั้ย ผมก็บอกว่าไม่เอา เขาก็เริ่มถามกินน้ำกระท่อมมั้ย กัญชาดูดมั้ย ผมก็ไม่เอา เขาก็วางมา 200 พร้อมยา 1 เม็ด เขาพูดจนผมสับสน พูดวกไปวนมา ตอนแรกผมว่าถ้ามัดจำ 200 เอาไว้ได้อยู่ แต่เขาบอกว่า 200 ให้เขาไว้เติมน้ำมันก่อนได้มั้ย ยาบ้าพี่รับไปก่อนเถอะ วางเสร็จมันเหมือนคะยั้นคะยอ ผมก็จะรีบไปหาเพื่อนต่อด้วย ไปกินหมูกระทะที่ค้างอยู่ ผมก็คิดว่ามันจะกลับมาให้ 200 มันก็เอากลับไปด้วย เอาไปเติมน้ำมัน วางยาบ้าไว้ 1 เม็ด

คุณก็เอา?

เอ : ผมก็งง ก็เอา กะว่ามันเอาเงินมาให้

คุณเคยเสพมั้ย?

เอ ไม่ครับ ไม่เคยเสพ มั่นใจ ท้าตรวจเลือด ตรวจร่างกายได้หมด

แต่รับยาบ้า 1 เม็ดเพราะคิดว่าเดี๋ยวเด็กจะเอาเงินมาคืน?

เอ ใช่ครับ มันคะยั้นคะยอจนผมรับ ตอนแรกผมจะรับ 200 ไปๆ มาๆ 200 ก็ดึงคืน วางแต่ยาไว้ให้ผม

ยาบ้าเขาขาย 3 เม็ด 100 4 เม็ด 100 เอง?

เอ : ผมก็ไม่ทราบครับ (หัวเราะ) ผมไม่สนใจเรื่องยาบ้าเลย สักพักผมก็รอ ภรรยาจะเข้ามาเพื่อรับผมไปกินหมูกระทะต่อ พอภรรยามา ตร.ก็มาล็อกคอผมที่หน้าบ้านเลย ผมก็ถามว่าล็อกคอผมเรื่องอะไร สักพักมีตร.อีกนายนึง กอดคอมากับเด็กคนนั้น แล้วบอกว่าเมื่อกี้เด็กคนนี้มาหาใช่มั้ย ผมก็คิดในใจว่ากูโดนงานแล้ว กูซวยแล้ว ในใจคิดว่าโดน 5 พันล่ะวันนั้น กูโดนงานแล้ว คิดว่าจ่าย 5 พันคงจบ ผมก็รับสารภาพไป

คุณอธิบายให้เขาฟังมั้ยว่าเด็กมามาวางเอาไว้?

เอ อธิบายหมด ตอนแรกผมไม่คิดว่าเด็กคนนี้มาทำผม ผมคิดว่าเขาถูกจับมาเหมือนกัน

เขามีหมายมามั้ย?

เอ : ไม่มีครับ ไม่มีเอกสารอะไรเลย ตร.มากันสองคน สักพักพาผมไปป้อมร้างไม่มีคนหน้าเกาะสมุย เขาก็บอกว่าเคลียร์เปล่า ผมก็บอกว่าครับผม มันทำมือ 5 หมื่น ผมก็เอาแล้ว บอกว่าผมไม่มี ผมมีไม่ถึง เขาก็ยืนยันอยู่แบบนั้น ตกลงได้ 2-3 ชม. ลดลงมาเหลือ 2 หมื่นก่อน ไล่มาเหลือ 1 หมื่น ตอนแรกกะจบ 5 พัน แต่ขอต่อตั้งไว้ก่อน 2 พัน ผมยืนยันว่าผมมีแค่ 2 พัน

สุดท้ายเหลือเท่าไหร่?

เอ : 2 พัน

จาก 5 หมื่นเหลือ 2 พัน?

เอ สุดท้ายผมก็ไม่จ่าย ผมก็บอกว่าให้ส่งตัวผมไปศาลเลย ตรวจฉี่ส่งศาลเลย ว่าผมโดนคดีอะไรบ้าง เขาก็ทำท่ายึกยักพูดกับแฟนผมว่าติดนานเลยนะ ไม่ได้เจอลูกเลยนะ ติด 5-6 ปีเลยนะ ทำนองนี้ ผมก็เริ่มกังวลว่ายังไง แต่เขาไม่ส่งผม แฟนผมก็บอกว่าให้ส่งตัวผมไปเลย

เราอยู่ด้วยตลอด?

บี ตอนเขาเริ่มเจรจาว่า 5 หมื่น เขาเรียกตัวหนูเข้าไปในห้องแล้วค่ะ ตอนแรกเขาเรียกหนูเข้าไปคุยในห้องที่มีแฟนอยู่ด้วยกับตร.สองคน เขาบอกว่า 5 หมื่นหาได้มั้ย ยืมพ่อแม่พี่น้องมาก่อนก็ได้ หนูบอกว่าไม่ค่ะ หนูมีครอบครัว มีลูก ไม่ยืมใครแล้ว เขาบอกว่าให้ทำไง พี่จับแฟนเลยนะ หนูก็บอกว่าหนูมีแค่ 2 พัน เขาบอกว่าทำไง แฟนติดนาน ไม่ได้เห็นลูกไม่ได้เห็นเมียเลยนะ ไม่คิดถึงเหรอ หนูก็บอกว่าแล้วให้ทำไงได้ หนูไม่มีแล้วค่ะ เขาบอกโอเค งั้นจับ ให้ไปเอาบัตรประชาชนแฟนมา ทีนี้ก็โอเค พาแฟนไปเลย ตอนแรกหนูทำท่าจะกลับแล้ว เขายึดโทรศัพท์หนูไปก่อน หนูบอกว่าเอาโทรศัพท์หนูคืนมาได้มั้ย เขาก็ให้ค่ะ ทีนี้หนูจะออกจากห้องแล้ว เขาบอกว่ามาคุยกับพี่ก่อน แล้วพาไปอีกห้องนึง ตอนนั้นดึกมากแล้ว มืดมาก พออยู่ในห้องนั้นเป็นห้องมืด เขาปิดประตูด้วยนะคะ อยู่กันสองคน เขาให้หนูเข้าไปข้างในสุด เอาเก้าอี้เลื่อนมานั่งใกล้ๆ แล้วชิดตัวหนูเลยค่ะ

เขายศอะไร?

บี ทราบว่าเป็นจ่าค่ะ เขาเอาแขนแนบตัว แล้วพูดทำนองว่ามีข้อเสนออะไรดีๆ มั้ย หนูบอกว่าหนูไม่มีแล้วค่ะ เพราะตกลงแล้วว่าจะปล่อยให้แฟนขึ้นศาลเลย

ตอนเขาเอาเงิน 200 ไป ทิ้งยาบ้าเอาไว้ เขาเอาปลากัดคุณไปด้วยมั้ย?

เอ : เอาไปกลับ

ไปเอาคืนมั้ย?

เอ ผมก็ทำท่าจะไปตามเขาแหละ เราออกไปตามเสร็จก็โดนล็อกเลย ตร.มารออยู่หน้าบ้านอยู่แล้ว

ได้ปฏิเสธมั้ยเรื่องยาบ้า รู้มั้ยว่าผิดกฎหมาย?

เอ รู้ครับ

เอกภพ คุณเล่าให้ตร.สองคนที่มารู้เรื่องเด็กคนนั้นมั้ย

เอ เขากอดคอเด็กคนนั้นมาด้วย เขากอดคอเด็กคนนั้นมาหาผม ผมเลยยอมจำนนว่าทำยังไงได้ แต่ผมก็พูดหมดว่าแลกกันกับปลา ตอนเขาทำท่าเหมือนจับผม เล่าหมดทุกอย่าง เด็กคนนั้นใส่กุญแจมือ

ตอนนี้เด็กอยู่ไหน?

เอ : เขาปล่อยไปครับ

คุณบี ตอนเขาเอาตัวมาแนบคุณ แล้วยังไงต่อ?

บี : หนูก็กลัวแล้วค่ะ แล้วเหมือนกับว่าหนูเดินไปข้างนอกห้อง หนูมีโทรศัพท์เลยอัดวิดีโอไว้ เพราะเริ่มมั่นใจแล้วว่าไม่ปลอดภัย เพราะพฤติกรรมเขาแปลกๆ เอาตัวมาแนบชิดหนู หนูกลัว หนูอัดเผื่อช่วยอะไรบ้าง หนูแอบอัด ระหว่างนั้นเขาไปหารีโมตแอร์เพราะไม่ได้เปิดแอร์ แล้วพอเขากลับมา หนูก็ถือเงินไว้ 2 พัน บอกว่ามีแค่นี้ เขาบอกมีอะไรที่มีค่ามากกว่านี้มั้ย ที่ไม่ใช่อันนี้ หนูบอกว่าไม่มีแล้วค่ะ มีแค่นี้ แล้วก็โทรศัพท์ เขาก็ถามว่ามีอะไรอีก ตอนนั้นหนูกลัวมาก ร้องไห้ มืดด้วยดึกแล้วค่ะ พี่เขาเอาหน้ามาใกล้ๆ แล้วบอกว่ามีอะไรอีกมั้ย ถามอยู่นั่นแหละว่ามีอะไรอีกมั้ย

เขาพูดมั้ยให้เอาตัวเข้าแลก?

บี :   เขาพูดว่าชีวิตหนูไม่มีค่าเหรอ หนูก็บอกว่ามีค่า เขาบอกว่าน้องเป็นคนดีมากเลยนะรู้มั้ย คนที่จนมุมเอาตัวเข้าแลกเลยนะ ระหว่างที่เขาพูด หนูอัดเสียงไว้ค่ะ

เปิดคลิปเสียง เขาก็ถามวนๆ?

ทนายแก้ว พฤติกรรมชัดเจนว่าอยากได้ตัวน้อง เปรียบเปรยให้เห็น กรณีนี้ชัดเจนว่าเขาหวังได้ตัวน้องแลกกับการปล่อยตัว ถ้าฟังคือมันพูดชี้นำ

เอกภพ : พูดชี้นำเพื่อให้น้องตัดสินใจ หนูยอมแบบนี้ก็ได้ ชี้นำ

ตรงถังไอติมคืออะไร?

บี หนูเปิดร้านขายไอติมค่ะ ถังไอติมก็คือของมีค่าหนู หนูก็ยกให้เขาค่ะ

สมมติไปรับยามา ก็ต้องไปต่อสู้ในกระบวนการชั้นศาล ตร.ไม่ควรพูดเรื่องแลกเปลี่ยนตั้งแต่แรก ต่อให้ไม่ใช่ตัวหรือร่างกาย แลกกับเงินเพื่อรับการปล่อยตัวก็ไม่ถูกต้องแล้ว?

เอกภพ : พฤติกรรมก็ผิดตั้งแต่ต้น ชุดสืบสวนเวลาเขาไป เขาไม่ไปกันสองคนหรอก ต่อให้สู้คดีก็เป็นพิรุธเยอะแยะมากมาย เด็กคนนั้นเอาปลาออกไปแล้วตร.ก็เข้ามา พฤติกรรมมันพิรุธเยอะอยู่แล้ว พฤติกรรมแบบนี้ สงสารตร.ดีๆ มากมาย ไปทำให้เขาเสียหายเพราะคนไม่กี่คน ที่ให้แอดมินนำเสนอเรื่องนี้ เพื่อแสดงให้เห็นว่าจะแก้ปัญหายังไงมันถึงจะหมด จับแล้วก็เจรจาต่อรอง จ่ายเงินจ่ายทองกัน จริงๆ เคสนี้ คุณถูกดำเนินคดี ก็ไปสู้กันในกระบวนการ แต่พอคุณทำแบบนี้ ก็ทำให้สำนักงานตร.แห่งชาติเสียหาย ผู้บังคับบัญชาที่ปล่อยไว้ หรือโรงพักสมุยก็ดี รวมถึงตร.ภูธรภาค 8 ต้องออกมาแอ็กชั่นเรื่องนี้

อีกเรื่องนึง มีคำว่าบางคนเอาตัวเข้าแลก แสดงว่าที่ผ่านมา ชุดนี้เจอบางคนที่เอาตัวเข้าแลก แสดงว่าไปทำแบบนี้กับหลายคนถึงเอ่ยคำนี้ออกมาได้?

เอกภพ : พี่หนุ่มตั้งข้อสังเกตได้เป๊ะมาก ไปสอบให้ดีเถอะครับ เขาทำแบบนี้ได้ คงไม่คิดเอาเองหรอก คงมีประสบการณ์หรือไม่อย่างไรถึงพูดออกมา

ทนายแก้ว ที่เขาพูดว่าน้องเป็นคนดีจริงๆ ผมคิดว่าเขาพูดแก้เขิน เพราะน้องปฏิเสธ ก็เลยตบคำชมให้เขา

บี หนูไม่กล้าตอบโต้ เพราะหนูก็กลัว เขาพูดพยายามให้หนูเสนอตัว พฤติกรรมเขาในห้องนั้นเอาหน้ามาใกล้ๆ เอาตัวมาแนบ เหมือนจะกอดหนูเลย

ทำไมถึงมาร้องผบ.ตร.?

บี หนูคิดว่าเหตุการณ์นี้คงไม่ได้เกิดที่หนูคนเดียว น่าจะเกิดมาแล้วหลายคนหลายครั้ง ไม่อยากให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก

ตอนนี้ตร.เขาเป็นยังไง?

เอ : เขามาวนเวียน ป้วนเปี้ยน จากที่ไม่เคยเจอ เจอบ่อยขึ้น เคยไปที่ร้านแฟนครั้งนึง

บี :   พูดว่าเลิกยัง แฟนมึงเลิกหรือยัง น่าจะหมายถึงเลิกยา หนูกับแฟนอยู่ด้วยกันตลอด

คำถามนี้ ถ้าพี่เป็นตร. เจอน้องคนเดียว พี่ถามว่าเลิกหรือยัง มันสองมุมนะ หนึ่งเลิกกับผัวหรือยัง พี่จะได้เข้ามาหา หรือเลิกหรือยัง ผัวเลิกยาหรือยัง เขาพูดคำนี้มั้ย?

บี : เขาไม่ได้พูดคำว่ายาค่ะ

เอกภพ : ตายเพราะโรคจิตแท้ๆ เรื่องเกิดเดือนส.ค. ผ่านไปคุณก็ยังไปข้องแวะ ไปพยายามเจอหน้าเขา คุกคามน้องเขา จนเขารู้สึกไม่ปลอดภัย แล้วถามว่าเลิกยังๆ ตายเพราะอย่างนี้

ทนายแก้ว การจับกุมมีบันทึกจับกุมมั้ย

เอ : เขาทำเป็นบันทึกเอามาขู่ครับ

ทนายแก้ว ส่วนตร. ที่มีการเรียกรับสินบนตรงนี้ มีความผิดชัดเจน จำคุก 5 – 10 ปี ส่วนการอนาจาร ยังไม่ถึงขนาดได้กระทำ เป็นแค่พยายาม ถ้าน้องจะแจ้งความก็แจ้งความได้ มาตราใหญ่ที่ต้องโดนคือ 157 เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการทุจริตในหน้าที่ มีโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี ส่วนเรื่องการหน่วงเหนี่ยวกักขังพูดดูหมิ่นซึ่งหน้า เอกับบีก็สามารถไปแจ้งความได้เหมือนกัน แต่ส่วนรับยา มันคนละเรื่องกับที่ภรรยาคุณเป็นผู้เสียหาย ต้องแยกกัน

ล่าสุดมีปากเสียงกับตร.นายนี้?

เอ : ใช่ครับ ขับไปเจอบนสะพาน ผมก็มอง เพราะแฟนบอกว่าเริ่มเจอคนนี้มาป้วนเปี้ยน ผมก็มองคลับคล้ายคลับคลา พอเห็นหน้าว่าใช่ก็เข้าไปถามว่าวันนั้นคิดทำอะไรแฟนผม พอเขาถอดชุดตร. ก็เป็นคนเท่ากันแล้ว

พร้อมบวก?

เอ : ผมไม่ได้ไปหาเรื่องเขานะ ผมจะไปถามว่าเขาคิดจะทำอะไรแฟนผม คืนนั้น มันก็โวยวายว่าเขาไม่เอาหน้าที่การงานมาแลก ทำนองนี้ ผมก็บอกว่าแฟนผมเอาคลิปให้ผมฟังแล้ว ผมได้ยินแล้ว เขาก็ไม่ยอมรับ ทีนี้โวยวายว่าเดี๋ยวพาตรวจฉี่ หรืออยากเข้าคุก ผมก็ไม่ยอม ผมก็บอกเขาว่ามีคลิป ฟังแล้วเป็นลูกผู้ชายจริงก็ยอมรับมา มันก็บอกว่ามันรีบไปเถอะ เดี๋ยวเพื่อนกูจะมาแล้ว เพื่อนกูไม่เหมือนใคร ผมยืนโต้เถียงกันอยู่นี่แหละ สักพักเขาโทรเรียกเพื่อน ผมไปกับลูก พาลูกไปออกกำลังกาย

ทนายแก้ว : การที่คุณเข้าไปต่อว่าหรือเถียงอะไรกัน อาจเป็นความผิดที่คุณอาจดูหมิ่นเจ้าพนักงานได้

เอ : แต่ตอนนั้นเขาเหมือนอยู่บ้านไงครับ นอกเวลาแล้ว เขาแต่งชุดอยู่บ้านแล้ว ทุกทีแถวนี้ไม่เคยเจอ แต่หลังจากวันนั้นมาป้วนเปี้ยน คืนไฟดับก็มาจอดรถเก๋งข้างๆ ผมเลย

เอกภพ วันที่จับ แต่งชุดในหรือนอกเครื่องแบบ

เอ ใส่เครื่องแบบ

เอกภพ ตอนไปรีดไถคุณ มีกี่คน

เอ :   สองคน

ทนายแก้ว : การจับกุมน่าจะไม่ชอบด้วยกฎหมาย การจับกุมต้องมีการลงบันทึก มีการวางแผน ถ้าจะล่อซื้อ ธนบัตรต้องมีลงบันทึกประจำวัน กรณีคุณก็ไปต่อสู้กันว่าการจับกุมคุณชอบด้วยกฎหมายหรือไม่

เห็นบอกมีตร.ในโรงพักเตือนคุณ?

เอ : เขาบอกว่าเด็กรักนาย เป็นสายข่าวละแวกนั้นดีกว่า เขาบอกว่าคนในภาพ เอาปืนไปขู่ร้านข้าวต้ม เด็กแว้นมาก็เอาปืนจี้หลัง ชอบทำตอนดึกๆ

ต่อสายหา “พล.ต.ต.สาธิต พลพินิจ” ผบท.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พอทราบเรื่องนี้มั้ย?

พล.ต.ต.สาธิต มีรายงานมาตั้งแต่วันที่ได้รับแจ้งแล้วครับ

ฝั่งตร.นายนั้นเข้าไปชี้แจงกับตร.หรือยัง?

พล.ต.ต.สาธิต : เบื้องต้นนำเรียนให้ทราบอย่างนี้ เนื่องจากมีรายงานขึ้นมา เราก็ดำเนินการเรียกมาสอบปากคำ ผู้เสียหายมาแจ้งเราก็สอบปากคำไปทั้งหมด และให้ผู้เสียหายยืนยันทั้งภาพและสถานที่เกิดเหตุที่ได้รับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่ตร.เราก็ให้เขียนรายงานชี้แจงทั้งสองคน เมื่อวานก็ให้ผกก. โรงพักตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้รายงานภายใน 7 วัน ส่วนผู้ที่ได้รับการกล่าวหาเองก็มีการตรวจสอบทุกอย่าง และดำเนินการแยกออกมาเรียบร้อย

ท่านได้ยินคลิปเสียงที่ตร.นายนั้นพูดกับเหยื่อหรือยัง?

พล.ต.ต.สาธิต : ได้ฟังแล้วครับ เบื้องต้นคลิปเสียงนี้ก็เป็นพยานหลักฐานในคดี ผมก็สั่งการให้พนักงานสอบสวน ดำเนินการตรวจสอบ ให้พิสูจน์หลักฐานว่าเป็นเสียงผู้ต้องหาและผู้เสียหายจริงหรือไม่ยังไง เดี๋ยวขอเวลาขยายหลักฐานเพิ่มเติม

ฝั่งสามีภรรยาคู่นี้เขาถูกคุกคามจากตร.นายนี้ พยายามตามไปตะโกนถามที่ร้านเลิกหรือยัง ต่างๆ นานา จนสามีทนไม่ไหว เดินไปถามว่ามีปัญหาอะไรเหรอ มีคลิปเสียงต่างๆ นานา ก็โดนขู่ว่าจะอุ้มไปตรวจฉี่อีก ลักษณะแบบนี้มองยังไง?

พล.ต.ต.สาธิต : ในส่วนความประพฤติส่วนตัวหรือการคุกคามตามที่กล่าว เราก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เรามีการตรวจสอบข้อเท็จจริง สองมีผู้บังคับบัญชาระดับต้น มีสารวัตร รองสารวัตรควบคุมดูแลอยู่แล้ว ทั้งผกก. รองผกก. ในชั้นโรงพัก ถ้าผิดจริงก็ดำเนินการในชั้นโรงพักก่อน ถ้าเกิดว่ามากเกินหรือมีโทษมากกว่านั้น เกินอำนวจผกก. ผมก็จะให้ดำเนินการอีกที

วันจับยานายเอ สามี มีบันทึกจับกุมมั้ย?

พล.ต.ต.สาธิต : เบื้องต้นมีการเข้าไปพูดคุยสอบถาม เป็นประเด็นในการสำนวนการสอบสวน อยากให้ชัดเจนตรงนั้นก่อน เพราะพยานขณะเกิดเหตุมีคนอยู่น้อย นอกจากสามีภรรยาแล้ว ก็มีตร. ผู้ตรวจ ผู้ถูกกล่าวหา ส่วนพยานอื่นๆ ตอนนี้พยายามขอความชัดเจนแล้วจะนำเรียนให้ทราบ

เด็กอายุ 16 โดนดำเนินคดีด้วยมั้ยที่เอายาไปให้เขาที่บ้าน?

 พล.ต.ต.สาธิต : เบื้องต้นรอที่จะได้ตัวบุคคลดังกล่าวมาก่อน คิดว่าไม่น่าเกิน 2-3 วันนี้ เดี๋ยวจะชัดเจนขึ้นครับ

มีข่าวว่าจ่านายนี้เป็นเด็กนาย?

พล.ต.ต.สาธิต : ไม่มีหรอกครับ ถึงจะสนิทกับผู้บังคับบัญชาคนไหน ถ้าผิดจริงก็ดำเนินการจริง มีโทษทัณฑ์อยู่แล้ว

ในคลิปมีการบอกว่ามีอะไรจะมาแลก ถ้าพิสูจน์ได้ว่าเป็นตร.นายนี้จริง โทษถึงขั้นไหน?

พล.ต.ต.สาธิต : ผิดวินัยร้ายแรง ถึงปลดออกไล่ออกแน่นอน มีคดีอาญาพ่วงอยู่ด้วย

ยับครับนาย?

พล.ต.ต.สาธิต : แน่นอนครับ ผู้บัญชาระดับสูง ผู้บัญชาการ รวมถึงผมเอง ไม่ได้นิ่งนอนใจ ใครทำผิดก็ตามนโยบายผู้บัญชาการตร.แห่งชาติ ก็ต้องตัดออก เราทำงานตลอด 7 วัน ถ้าเจตนาทำผิดเราก็ไม่เอาไว้

อยากบอกอะไรท่านมั้ย?

เอ ตอนนี้เขายังปฏิบัติหน้าที่อยู่ ยังพกปืนได้อยู่ ผมระแวง

พล.ต.ต.สาธิต : ตั้งแต่วันที่ได้รับแจ้ง ท่านผกก.รายงานผมขึ้นมาแล้วว่ามีการออกคำสั่งไม่ให้สัมผัสใกล้ชิดประชาชน ได้ออกคำสั่งเบื้องต้นให้ปฏิบัติงานเฉพาะในโรงพักแล้วครับ

ทนายแก้ว ตร.ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาเคยมีประวัติ พฤติกรรมทำนองแบบนี้ เคยมีเคสที่มาถึงท่านบ้างมั้ย

พล.ต.ต.สาธิต : เบื้องต้นที่ตรวจสอบ ยังไม่มีนะครับ

ถ้าเรื่องจริงก็ยับครับนาย?

เอกภพ สงสารตร. ดีๆ เขาทำงานกันเหนื่อย ไปสืบสวนสอบสวนกว่าจะจับคนร้ายได้แต่ละคดี แล้วมาเจอพวกนี้ทำให้เสียหาย เราก็เห็นใจตร.ดีๆ

สุดท้ายอยากฝากบอกอะไร?

บี : หนูอยากให้พี่เขาออกจากตร. ไม่อยากให้ผู้หญิงหลายคนมาเจอเหตุการณ์แบบนี้

เขาเอาสองพันไปด้วยมั้ย?

บี เขาเอาไปด้วยค่ะ

อยากบอกอะไร?

เอ :   อยากขอบคุณทนายแก้ว เพจสายไหมต้องรอด และพี่หนุ่ม และคนที่ถูกกระทำแบบเดียวกับผม ออกมาเลย ไม่ต้องกลัว ถ้าปล่อยเขาไว้จะเป็นภัยกับเรากับประชาชน เป็นภัยกับคนอื่น ใครเจอตร.เลวๆ แบบนี้ต้องเอามัน ผมก็พร้อมสู้ ยอมติดคุกเลยถ้าผมผิดเรื่องอะไร แต่ไม่ใช่มาขอแลกตัวกับเมียเราแบบนี้

เอกภพ : ถ้าเจอพฤติกรรมแบบนี้อย่าไปยอมนะครับ ถ้าอยากแก้ไขปัญหายาเสพติด ทางสำนักงานตร.แห่งชาติ ก็ต้องเอาตร.แบบนี้ไปเก็บไว้บ้าง  อย่าให้มาทำอะไรพี่น้องประชาชน ไม่งั้นแก้ให้ตายก็แก้ไม่หมดหรอกครับ ไม่ว่าจะเรื่องวางงาน ล่อซื้อล่อขาย ต้องจับให้หมด ดำเนินคดีให้จริงจัง แต่ถ้าเจอแบบนี้ก็ฝากสำนักงานตร.แห่งชาติ  ขอให้ดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด น้องกลัวเรื่องความปลอดภัยมาก

ทนายแก้ว : เอกับบีมีสิทธิ์เรียกร้องค่าเสียหายอยู่แล้ว แต่เบื้องต้นต้องรักษาสิทธิ์ตัวเอง โดยการไปแจ้งความทุกข้อหาที่ถูกกระทำ ส่วนข้อหาของคุณ ต้องยอบรับสภาพของคดีไป เราเป็นระบบกล่าวหาเราต้องไปแจ้งความดำเนินการตามกฎหมายไป

เอกภพ :   ถ้าเป็นเรื่องจริงเลวร้ายมาก ถ้าไปวางงานเขาแล้วจับเลวร้ายมาก เขาไม่ได้มียาบ้าไว้เพื่อเสพเลย แต่คุณไปยัดเยียด ไปฉ้อฉลเขา มันไม่ได้ครับ