เอลซัลวาดอร์ทุ่มเงินกว่า 400 ล้านบาท ประกาศเป็นเจ้าภาพการจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 72 ปลายปี 2566

51

เอลซัลวาดอร์ทุ่มเงินกว่า 400 ล้านบาท ประกาศเป็นเจ้าภาพการจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 72 ปลายปี 2566 นี้ เปิดศักราช การบริหารมิสยูนิเวิร์ส ภายใต้ JKN

องค์กรมิสยูนิเวิร์ส ภายใต้การบริหารของ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผย ประเทศ “เอลซัลวาดอร์” ทุ่มเงินกว่า 400 ล้านบาท ในการได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพในการจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 72 ช่วงเดือนธันวาคม 2566 นี้ การประกาศการเป็นประเทศเจ้าภาพครั้งนี้เป็นการประกาศผ่านวีดีโอแนะนำประเทศ เอลซัลวาดอร์ โดย ประธานาธิบดี นายิบ บูเคเล ของเอลซัลวาดอร์ เป็นผู้ที่ออกมาประกาศต่อชาวโลกด้วยตนเอง ซึ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปีขององค์กร มิสยูนิเวิร์สที่มีการประกาศเจ้าภาพครั้งต่อไปบนเวที ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในความภาคภูมิใจภายใต้การนำองค์กรมิสยูนิเวิร์สของ คุณแอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์

ประธานาธิบดี นายิบ บูเคเล กล่าว “ผมเป็นเกียรติอย่างมาที่จะประกาศให้ทราบว่า เอลซัลวาดอร์ จะเป็นประเทศเจ้าภาพในการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งต่อไป ช่วงปลายปีนี้ ประเทศเอลซัลวาดอร์เต็มไปด้วยความสวยงาม มีทะเลที่เหมาะแก่การโต้คลื่นที่สุดในโลก ภูเขาไฟอันยิ่งใหญ่ กาแฟที่เป็นเอกลักษณ์ และเป็นประเทศที่ปลอดภัยที่สุดในทวีปละตินอเมริกา เอลซัลวาดอร์กำลังเปลี่ยนแปลง ผมอยากให้พวกคุณได้มาสัมผัสด้วยตัวเอง ผมขอขอบคุณองค์กรมิสยูนิเวิร์สที่ร่วมมือกับผมในการสร้างประวัติศาสตร์ในครั้งนี้”

ประเทศเอลซัลวาดอร์ หรือ สาธารณรัฐเอลซัลวาดอร์ เป็นประเทศในแถบอเมริกากลาง ใช้ภาษาสเปนเป็นภาษาราชการ โดยเอลซัลวาดอร์ ตั้งเป้าหมายจะเป็นเมืองศูนย์กลางแห่งบิทคอยน์โลก โดยการจัดตั้งเมืองบิทคอยน์ และประกาศให้ใช้สกุลบิทคอยน์เป็นสกุลเงินในการซื้อขาย แลกเปลี่ยน เป็นครั้งแรกของโลกอย่างถูกกฎหมาย

ในปี 2566 นี้จะเป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่ประเทศเอลซัลวาดอร์จะเป็นเจ้าภาพในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส โดยครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2518 ที่เมือง ซาน ซัลวาดอร์ ผู้ชนะมิสยูนิเวิร์สในปีนั้นคือสาวงามจากฟินแลนด์ แอนน์ มาเรีย โพห์ทาโม